Xã hội

Thu hồi 3 biển xanh cấp cho đại học tư thục sau phản ánh của Báo Giao thông

18/10/2022, 14:20

Công an TP.HCM thu hồi biển xanh, cấp lại biển trắng 3 xe ô tô của Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 18/10, Báo Giao thông nhận được phản hồi của Phòng CSGT Công an TP.HCM về bài viết phản ánh Trường Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM, là trường tư thục nhưng lại sử dụng 3 xe ô tô biển số xanh.

img

Hai xe ô tô mang biển số xanh của Trường Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM khi chưa thu hồi.

Theo Phòng CSGT Công an TP.HCM, đơn vị đã tiếp nhận, đăng ký 3 hồ sơ xe của Trường Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM vào thời điểm tháng 9, 10/2014 và tháng 1/2015. Thời điểm này đang áp dụng Thông tư 15 năm 2014 của Bộ Công an về đăng ký xe.

"Khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ đăng ký đã kiểm tra các thủ tục kèm theo giấy giới thiệu của trường. Theo đó, hồ sơ có đóng dấu mộc tròn của Bộ Giáo dục và đào tạo. Việc tiếp nhận và kiểm tra thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư 15”, văn bản do Thượng tá Nguyễn Hữu Thông, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.HCM ký, nêu.

Tuy nhiên, đơn vị này cũng cho biết, khi cán bộ nhận hồ sơ đăng ký đã không kiểm tra quyết định thành lập cơ quan, tổ chức của trường. Do đó, đã cấp biển số cho 3 xe ô tô nói trên có nền màu xanh, chữ và số màu trắng.

Qua phản ánh của Báo Giao thông, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng CSGT rà soát, đối chiếu và nhận thấy Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM thành lập vào năm 2007 và hoạt động theo quy chế tổ chức của trường tư thục. Do đó, việc cấp biển số màu xanh, chữ và số màu trắng cho trường là không đúng quy định.

Phòng CSGT đã tiến hành tiếp xúc, làm việc với nhà trường để hướng dẫn, thu hồi, cấp đổi lại biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen theo quy định.

Trưa 18/10, đại diện Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết đã thu hồi biển xanh và cấp đổi lại biển số trắng cho 1 chiếc xe, hai xe còn lại sẽ cấp đổi trong ngày 19/10.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết phản ánh về việc Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM là đơn vị tư thục nhưng lại sử dụng 3 xe ô tô mang biển số xanh: 50A-00659, 50A-00671, 50A-00405, được cấp trong năm 2014 và 2015.

Ngày 13/10, lãnh đạo nhà trường đã có cuộc trao đổi thông tin với đại diện Báo Giao thông. Lãnh đạo trường cho biết trường có sở hữu 3 ô tô biển số xanh. Những xe này là của chủ trường cũ, hoàn thiện hồ sơ cấp biển số từ đầu năm 2014.

Đến tháng 12/2014 một doanh nghiệp mua lại trường và sử dụng cả 3 xe này đến thời điểm hiện nay; khi sử dụng, trường không biết quy định đơn vị tư thục không được sử dụng xe biển số xanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.