Đời sống

Thu hồi giấy phép homestay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú

20/07/2020, 12:46

Quảng Nam đang tiến hành thủ tục xử phạt, thu hồi giấy phép hoạt động homestay cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú.

img
Một phụ nữ trong nhóm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh Quảng Nam ngay giữa tâm dịch Covid-19.

Sáng 20/7, lãnh đạo UBND TX. Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết: UBND thị xã Điện Bàn đang làm thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở lưu trú cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào ở.

Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND TX. Điện Bàn cho hay: Cơ sở lưu trú Hà My Villa cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào ở nằm tại khu vực biển thuộc khối phố Hà My Đông A (phường Điện Dương).

Đây là cơ sở lưu trú hoạt động theo hình thức homestay. Mặc dù nhóm người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân, nhưng chủ cơ sở vẫn cho nhóm người Trung Quốc này vào ở.

"Đến nay, chính quyền UBND TX. Điện Bàn vẫn chưa biết được vì sao nhóm người Trung Quốc này đi vào được địa bàn khi trên người không có bất kỳ giấy tờ, hộ chiếu.

Chúng tôi cảm thấy rất lo ngại khi tình hình dịch Covid-19 ở các nước trong khu vực đang diễn biến phức tạp.

Để ngăn chặn những trường hợp tương tự xảy ra, UBND TX. Điện Bàn đã đề nghị lực lượng Công an địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý về hộ tịch, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn", ông Trần Úc thông tin.

Được biết, hiện lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh Quảng Nam bằng cách nào.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin phản ánh về nhóm 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP. Hội An và TX. Điện Bàn bị lực lượng chức năng thu gom đưa về khu vực cách ly phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 18/7, sau khi nhận thông tin phản ảnh của người dân địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.