Xã hội

Thu hồi hơn 8,8 tỷ đồng chi sai trong quá trình GPMB, hỗ trợ người dân

16/07/2021, 18:48

Trong quá trình GPMB, đền bù, hỗ trợ cho người dân, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã quyết định chi sai với số tiền hơn 8,8 tỷ đồng tại hai dự án.

Tại dự án Công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định và hạ tầng khu dân cư số 1 huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã xảy ra sai phạm trong việc đền bù GPMB, hỗ trợ cho người dân. Những sai phạm trong quá trình thực hiện GPMB các dự án trên xảy ra trong các năm 2018 - 2019.

img

Tại hai dự án ở huyện Yên Định đã để xảy ra việc chi sai hơn 8,8 tỷ đồng

Theo tìm hiểu được biết, mới đây, UBND huyện Yên Định đã ra các quyết định điều chỉnh và thu hồi các quyết định trước đó do mắc sai phạm. Việc điều chỉnh và thu hồi những quyết định sai phạm cho thấy tổng số tiền UBND huyện Yên Định đã chi để hỗ trợ cho người dân rất lớn, hơn 8,8 tỉ đồng.

Cụ thể, đối với dự án Công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định, quá trình GPMB, đền bù, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu hồi, UBND huyện Yên Định đã quyết định hỗ trợ trái quy định số tiền gần 4,6 tỉ đồng (mục hỗ trợ khác). Do đó, UBND huyện Yên Định đã phải ra quyết định hủy bỏ quyết định hỗ trợ trước đây, đồng thời tiến hành thu hồi toàn bộ số tiền nói trên.

Còn tại dự án hạ tầng khu dân cư số 1, UBND huyện Yên Định cũng đã phải ra 2 quyết định điều chỉnh các quyết định trước đó, do hỗ trợ sai quy định tổng số tiền hơn 4,2 tỉ đồng. Khoản tiền sai phạm này do UBND huyện Yên Định đã quyết định hỗ trợ sai quy định về việc hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và việc làm cho người có đất bị thu hồi.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, trước đó, liên quan đến các sai phạm trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc tổ chức điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.