Bóng đá

Thủ thành Bùi Tiến Dũng nói gì về nguy cơ “chầu rìa” ở giải châu Á?

31/12/2019, 16:04

Thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết mục tiêu của anh là giành suất bắt chính và cùng đồng đội đoạt vé dự Olympic 2020.

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

img
Thủ thành Bùi Tiến Dũng

Sáng 31/12, tuyển U23 Việt Nam tập buổi cuối cùng tại TP.HCM trước khi lên đường sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020. Thủ thành Bùi Tiến Dũng được BHL cử trao đổi thông tin với báo giới.

Cách đây 2 năm, Tiến Dũng là người hùng, góp công lớn đưa U23 Việt Nam về nhì tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, trong lần trở lại đấu trường này, Tiến Dũng đứng trước nguy cơ mất vị trí bắt chính vào tay đàn em Văn Toản.

Cầu thủ quê Thanh Hóa khẳng định sẽ nỗ lực để trở thành thủ môn số 1 của đội. Tuy nhiên, thành công chung của cả tập thể mới là điều anh ưu tiên. “Tôi không mong muốn mình lúc nào cũng phải là số một hay người hùng. Tôi chỉ cố gắng cùng các đồng đội tạo nên một tập thể mạnh và tốt hơn. U23 Việt Nam sẽ nỗ lực để giành vé dự Olympic 2020”.

“Cho dù ở giải đấu nào, chúng tôi cũng đều phải cố gắng vì đó là tương lai. Mỗi thủ môn đều có ưu, nhược điểm riêng. Chúng tôi phải cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, khắc phục những lỗi cá nhân để có thể đóng góp vào tập thể chung”, tiếp lời Tiến Dũng.

Về những áp lực suốt thời gian qua do phong độ không tốt, cầu thủ môn từng được mệnh danh là “thủ thành quốc dân” cho biết anh đã quen với việc này. “Chúng tôi luôn chuẩn bị tâm lý, kể cả khi có mắc sai lầm cũng phải sớm lấy lại tinh thần để hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp theo của mình”.

Liên quan tới Bùi Tiến Dũng, mới đây anh đã gia nhập CLB TP.HCM theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Dũng cho rằng đây là thử thách nhưng cũng là động lực giúp anh hoàn thiện bản thân và hướng tới mục tiêu mới.

Theo lịch, ngày mai (1/1), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị dự VCK U23 châu Á 2020. Ngày 3/1, đoàn quân áo đỏ có trận tập rượt cuối cùng với đối thủ U23 Bahrain.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.