Trong nước

Thủ thành “con lai” đi vào lịch sử ĐTVN

21/10/2016, 21:38
image

Đặng Văn Lâm đã trở thành cầu thủ “con lai” đầu tiên ra sân trong màu áo ĐTVN.

Đặng Văn Lâm 2

Thủ thành “con lai” đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Chiều qua (20/10), ĐTVN đã có trận giao hữu với FC Seoul. Do đội bạn tung ra sân đa phần là cầu thủ trẻ nên ĐTVN dễ dàng áp đảo và giành thắng lợi 3-0 nhờ 2 bàn thắng của Văn Quyết cùng pha lập công của Thành Lương. Không có quá nhiều điều để nói về chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng ngoài việc thủ thành Đặng Văn Lâm lần đầu tiên được ra sân. Văn Lâm vào sân ở hiệp 2 và chơi đủ 45 phút. Tuy nhiên, do đội nhà không phải chịu nhiều sức ép, thủ môn của Hải Phòng cũng không có cơ hội trổ tài.

Với việc ra sân chiều qua, Văn Lâm đã trở thành cầu thủ “con lai” đầu tiên ra sân trong màu áo ĐTVN. Trước đó, anh cũng là cầu thủ mang hai dòng máu đầu tiên trong lịch sử được triệu tập vào thành phần đội tuyển. Văn Lâm có cha là người Việt, mẹ là người Nga. Anh sinh ra ở Nga, từng kinh qua hai lò đào tạo trẻ trứ danh là Spartak Moskva và Dynamo Moskva.

Năm 2010, Văn Lâm về nước và từng khoác áo HAGL trước bị đẩy sang Lào theo dạng cho mượn rồi lại trở lại Nga. Năm 2015, Văn Lâm lần thứ hai về nước thi đấu cho Hải Phòng nhưng chỉ ngồi dự bị. Mãi tới đầu mùa giải 2016, Văn Lâm mới được trao cơ hội. Kể từ đó, thủ thành có nửa dòng máu Nga chiếm luôn suất bắt chính ở đội bóng đất Cảng.

Phong độ ổn định ở Hải Phòng giúp Văn Lâm được HLV Hữu Thắng lựa chọn vào thành phần đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Ở ĐTVN hiện tại, Văn Lâm yếu thế nhất so với Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh và Tuấn Linh. Tuy nhiên, anh cho biết mình sẽ không ngừng nỗ lực tập luyện và tin rằng có ngày cơ hội sẽ tới.

>>>Xem video ĐTVN đánh bại CHDCND Triều Tiên 5-2<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.