Bóng đá

Thủ thành Filip Nguyễn lần thứ hai khiến người hâm mộ Việt Nam “chết đứng”

07/10/2020, 16:59

Thủ thành Filip Nguyễn khẳng định anh sẵn sàng ra sân cho đội tuyển CH Séc nếu được trao cơ hội.

img
Filip Nguyễn có cơ hội ra sân vào đêm nay cho CH Séc

Ngày 6/10, Filip Nguyễn đã được triệu tập bổ sung vào đội tuyển CH Séc. Khác với lần hội quân kiểu “chữa cháy” trong tháng 9, lần này, HLV Jiri Chytry cho biết ông có kế hoạch sử dụng những cầu thủ dự bị ở trận giao hữu với Đảo Síp vào đêm nay trước 2 trận gặp Israel (11/10) và Scotland (14/10) tại UEFA Nations League.

Trong trường hợp Filip Nguyễn ra sân cho CH Séc, anh sẽ hết cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, thủ thành này tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh được chơi dưới màu áo đội bóng Đông Âu.

“Tôi đang tập trung cùng tuyển CH Séc, một lần nữa. Là công dân và là cầu thủ chơi bóng tại CH Séc, tôi có nghĩa vụ có mặt tại đây khi Liên đoàn bóng đá CH Séc yêu cầu.

Tôi có sẵn sàng ra sân không ư? Tôi sẵn sàng ra sân nếu HLV yêu cầu. Nhưng thú thật tôi không dám chắc rằng liệu mình có khoác áo tuyển CH Séc ở đợt tập trung này hay không”, Filip nói.

Phát biểu của Filip khiến người hâm mộ Việt Nam thêm một lần hụt hẫng. Trước đó, khi được gọi vào tuyển CH Séc hồi tháng 9, anh từng tuyên bố chọn CH Séc và khép lại cánh cửa với đội tuyển Việt Nam.

Đáng tiếc, sau đó anh không được ra sân nhưng cha anh, ông Nguyễn Minh lại tiết lộ Filip chủ động xin không thi đấu để chờ cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Nhìn lại toàn bộ câu chuyện, dường như Filip Nguyễn có vẻ ưu tiên tuyển Séc hơn Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu bởi đội bóng Đông Âu ở một đẳng cấp cao hơn hẳn thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.