Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Áo: Trì hoãn Nord Stream 2, EU sẽ tự làm hại mình

15/12/2021, 06:24

Thủ tướng Áo lên tiếng bày tỏ mong muốn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 có thể đi vào hoạt động đúng theo kế hoạch

Ngày 14/12, trao đổi với tờ Die Welt, Thủ tướng Áo Karl Nehammer đã lên tiếng phản đối việc trì hoãn đưa vào vận hành dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) vì tình hình Ukraine.

Chừng nào các nước Châu Âu cần khí đốt và dầu mỏ thì còn cần đảm bảo nguồn cung năng lượng từ nhiều nguồn nhất có thể và có đường ống khí đốt đầy đủ, ông Nehammer nói.

Lãnh đạo Áo không chấp nhận việc Mỹ yêu cầu sử dụng đường ống dẫn khí đốt làm phương tiện gây áp lực với Moscow về Ukraine.

img

Dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) đã hoàn tất từ tháng 9 nhưng chưa thể đi vào vận hành vì còn chờ thủ tục từ Đức và Châu Âu.

Theo ông, hành động đó sẽ khiến Liên minh Châu Âu (EU) tự làm mình tổn thương.

Thông báo được đưa ra sau khi có thông tin, chính quyền Đức có thể ngừng dự án đường ống dẫn khí đốt này nếu căng thẳng Nga-Ukraine leo thang thành chiến tranh.

Thời gian gần đây Mỹ và các nước phương Tây lo ngại, nguy cơ Nga tấn công Ukraine.

Song, tại cuộc gặp trực tuyến với lãnh đạo Mỹ Joe Biden, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, Nga chỉ triển khai các lực lượng trong phạm vi lãnh thổ, không phải tới Ukraine và không đe dọa bất cứ nước nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.