Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Campuchia Hun Sen mắc Covid-19, hủy tham gia G20 và trở về nước

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19 khi xét nghiệm tại Indonesia.

Trong bài đăng trên mạng xã hội, Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định: “Trước khi rời Campuchia, tôi luôn xét nghiệm Covid-19. Lần này cũng vậy, tôi đã làm xét nghiệm nhanh và kết quả cho âm tính”.

“Tôi không biết mình bị nhiễm virus Sars-CoV-2 gây bệnh Covid-19 khi nào nhưng khi tôi tới Indonesia, tôi đã thử lại và sáng nay được xác nhận dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Tôi chấp nhận kết quả này dù hiện tại tôi chưa có bất cứ triệu chứng nào” - cũng theo nội dung thông báo.

img

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Hun Sen đã có cuộc gặp và ăn tối cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong tối 14/11 tại Indonesia bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20 nhưng cuộc gặp đã không diễn ra do ông bị muộn.

Lãnh đạo Campuchia cho biết, để đảm bảo an toàn cho các vị lãnh đạo khác, ông cùng cả đoàn đại biểu Campuchia sang tham dự sự kiện G20 lần này sẽ quay về nước và trao quyền Chủ tịch ASEAN cho Indonesia (nước Chủ tịch ASEAN vào năm sau) trong khuôn khổ sự kiện này.

Ông Hun Sen cũng dự định sẽ tham dự Đối thoại cấp cao không chính thức của Các lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương tại Thái Lan vào ngày 18/11 nhưng nay cũng đã bị hủy. Thủ tướng Campuchia khẳng định sẽ tiếp tục làm việc ở Campuchia nhưng hủy toàn bộ các cuộc họp trực tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.