Thế giới

Thủ tướng Hàn Quốc bị chỉ trích từ chức là hành động "hèn nhát"

27/04/2014, 11:54

Trước sự việc Thủ tướng Hàn Quốc từ chức, chính trường nước này xuất hiện nhiều luồng ý kiến chỉ trích đây là hành động "hoàn toàn vô trách nhiệm".

Trước sự việc Thủ tướng Hàn Quốc từ chức, các lãnh đạo của Đảng đối lập Dân dủ liên minh chính trị mới (NPAD) chỉ trích đây là hành động “hoàn toàn vô trách nhiệm” và "hèn nhát"

 

Hai lãnh đạo của Đảng Dân chủ đồng minh chính trị mới (NPDA) của Hàn Quốc
Hai lãnh đạo của Đảng Dân chủ đồng minh chính trị mới (NPDA) của Hàn Quốc

Ông Ahn Cheol-soo – lãnh đạo Đảng đối lập Dân dủ liên minh chính trị mới (NPAD) cho biết, không chỉ Thủ tướng Chung Hong-won mà ngay cả Tổng thống Park Geun-hye cũng cần phải nói lời xin lỗi và chịu trách nhiệm về thảm họa này.

Ông Ahn bày tỏ ý kiến, “một lời xin lỗi chân thành từ Tổng thống ít nhất cũng sẽ tạo được sự tin tưởng và là niềm an ủi đỗi với các gia đình có nạn nhân trong thảm họa chìm phà”. Bên cạnh đó,ông Ahn chỉ trích, hành động từ chức của Thủ tướng Chung là “không chỉ vô trách nhiệm mà còn hèn nhát”. “Thủ tướng và Nội các phải là những người đầu tiên dốc toàn lực quản lý tình hình. Thái độ có trách nhiệm là nói lời xin lỗi người dân sau đó hành động ngay theo như lời đã hứa”.

Ông Kim Han-gil – đồng lãnh đạo Đảng đối lập NPAD cũng vừa mới đưa ra một số lời phàn nàn chính phủ, cho rằng Nội các của Tổng thống Park Geun Hye bất lực và bối rối trong giải quyết vụ việc tàu chìm.

Trang Trần (Theo Yonhap)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.