Quân sự

Thủ tướng Israel tuyên bố không nhân nhượng với Hamas

16/05/2021, 14:44

Thủ tướng Israel tuyên bố quân đội nước này sẽ tiếp tục tấn công phong trào Hồi giáo Hamas trên Dải Gaza.

img

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu qua truyền hình ngày 15/5

Ngày 16/5, tờ Times of Israel đưa tin, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng bảo vệ hoạt động quân sự của Israel nhằm vào Dải Gaza trong một bài phát biểu được truyền hình trực tiếp.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Israel được phát đi trong bối cảnh số người Palestine tử nạn vì các đòn không kích trả đũa từ Israel tăng lên 145 người bao gồm rất nhiều phụ nữ và trẻ em.

Hiện đã có rất nhiều cuộc biểu tình của người Palestine ở khu vực Bờ Tây của Trung Đông cũng như trên thế giới phản đối hành động không kích Dải Gaza của Israel.

Ông Netanyahu khẳng định, chiến dịch quân sự của Israel tại Dải Gaza là công bằng và phù hợp đạo đức. Đồng thời, ông nhấn mạnh, giao tranh bắt đầu kể từ khi Hamas bắn tên lửa sang Israel từ tối 10/5.

“Tôi và các bạn đều hiểu, không nước nào tha thứ cho hành động như vậy. Israel sẽ không nhân nhượng. Israel đã và đang phản ứng mạnh mẽ và sẽ còn tiếp tục đáp trả mạnh”, ông Netanyahu nói.

img

Tòa nhà cao tầng có văn phòng nơi có trụ sở của hãng tin AP và đài Al Jazeera bị đổ sụp trong vụ không kích từ Israel ngày 15/5

Kể từ đầu cuộc giao tranh đến nay, theo Lực lượng Phòng vệ Israel, các nhóm vũ trang từ Palestine trên Dải Gaza đã bắn hơn 2.300 quả tên lửa sang Israel khiến 10 người Israel trong đó có 1 trẻ nhỏ thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương.

Còn ở phía Palestine, các đòn không kích từ Israel đã phá tan nhiều tòa nhà, hạ tầng quy mô lớn, trong đó, một tòa nhà 13 tầng có văn phòng của hãng tin AP và kênh Al Jazeera.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.