Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Nhật xúc động: Các bác sĩ đang rất nỗ lực cứu ông Abe

08/07/2022, 13:19
image

Trong sự kiện họp báo ngày 8/7, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã rất xúc động khi chia sẻ với báo giới về tình hình ông Abe Shinzo.

>> Khoảnh khắc vụ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn

>> Toàn cảnh bắt giữ nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết: “Các bác sĩ đang rất nỗ lực để cứu ông Abe và lên án vụ tấn công là hành động dã man, tàn ác!”.

“Rất nhiều người có cùng cảm nhận như tôi - đó là không thể tha thứ cho hành động tấn công đó. Tôi muốn sử dụng những từ ngữ mạnh nhất để lên án hành vi này” – ông Kishida tức giận nói.

Đồng thời, người đứng đầu Nội các Nhật Bản bày tỏ “cầu nguyện cho ông Abe tai qua nạn khỏi”.

img

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Ảnh - Reuters

Trước đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno thông tin với báo giới địa phương cho biết: "Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bị bắn vào khoảng 11:30 phút sáng tại Nara. Nghi phạm bắn súng đã bị bắt giữ... Nhưng dù lý do, động cơ tấn công là gì, hành động dã man như vậy không bao giờ được tha thứ. Chúng tôi cực lực lên án!".

Vụ tấn công bằng súng hiếm thấy tại Nhật Bản đã xảy ra khi ông Abe đang có bài phát biểu tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản và ông đã được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

Theo hãng tin NHK, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ. Một phóng viên NHK có mặt tại hiện trường cho hay, đã nghe thấy 2 tiếng súng nổ liên tiếp trong lúc ông Abe đang phát biểu.

Video đương kim Thủ tướng Nhật Fumio Kishida xúc động khi thông tin về vụ ám sát cựu Thủ tướng Abe Shinzo:

Video khoảnh khắc cựu Thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị bắt khi đang phát biểu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.