Thời sự

Thủ tướng tiếp tục kiểm tra đường dây nóng hỗ trợ người dân ở Đồng Nai

27/08/2021, 19:58

Thị sát công tác phòng chống dịch tại Đồng Nai chiều 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục kiểm tra đường dây nóng hỗ trợ khẩn cấp người dân.

Chiều 27//8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cùng đoàn công tác Chính phủ đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Đồng Nai.

img

Thủ tướng thăm hỏi người dân trong khu vực cách ly phong tỏa ở huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: HAC.

Tại Nhà văn hóa xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Thủ tướng thăm hỏi, động viên những người tình nguyện đang làm việc tại đây, hoan nghênh tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân. Ông mong mọi người tiếp tục cố gắng, không bỏ sót những người cần giúp đỡ để cùng nhau sớm vượt qua dịch bệnh.

Thủ tướng đánh giá cao các cách làm sáng tạo của người dân và doanh nghiệp địa phương như chế tạo máy xông hơi, pha chế đồ uống tăng cường sức đề kháng từ chanh, sả, gừng, mật ong để hỗ trợ điều trị Covid-19.

img

Thủ tướng đề nghị một người dân gọi điện thoại cho lực lượng y tế và đường dây nóng hỗ trợ thì cả 2 đường dây đều có người bốc máy sẵn sàng hỗ trợ.

Tại ấp 1, xã Thạnh Phú, Thủ tướng đề nghị người dân thử gọi các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp của phường về đáp ứng thực phẩm, y tế. Các số điện thoại đều có người trực nhấc máy trả lời ngay và sẵn sàng hỗ trợ.

Trước đó, khi thị sát công tác phòng chống dịch tại TP.HCM và Bình Dương, Thủ tướng cũng đã đề nghị người dân gọi vào đường dây nóng mà địa phương cung cấp để kiểm tra khả năng đáp ứng y tế, an sinh, chăm lo đời sống cho người dân tại cơ sở.

Sau buổi kiểm tra hiện trường, Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ tiếp tục làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai, trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo đời sống cho người dân.

img

Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Đồng Nai.

Trước đó 2 ngày, Phó thủ tướng Lê Văn Thành cũng đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân trong vùng cách ly phong tỏa và tình hình sản xuất trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp ở Đồng Nai.

Theo Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 Đồng Nai, trong ngày 26/8 ghi nhận có thêm 309 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, 10 bệnh nhân chết do Covid-19. Tính đến nay tỉnh đã có hơn 21.000 ca nhiễm Covid-19.

Toàn tỉnh đã có gần 600 ngàn người được tiêm ngừa vắc xin, trong đó có 53.615 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Chuyến kiểm tra, làm việc, thăm hỏi và động viên người dân tại các địa phương phía Nam của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra trong bối cảnh Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa được kiện toàn lại hôm 25/8. Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng ban. 4 phó ban gồm: Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định.

Ngay hôm sau, ngày 26/8, Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Thành phố, theo tinh thần xuống tận nơi, mắt thấy tai nghe việc chống dịch và bảo đảm cuộc sống của nhân dân.

Tiếp đó, ngày 27/8, Thủ tướng tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Bình Dương và Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.