AFF Cup 2022

Thua không phục đội tuyển Việt Nam, Malaysia gửi đơn kiện trọng tài

29/12/2022, 11:56

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang chuẩn bị gửi đơn khiếu nại trọng tài Ryuji Sato sau trận thua 0-3 trước Việt Nam.

Theo nguồn tin từ truyền thông Malaysia, FAM vừa chỉ đạo Hội đồng trọng tài quốc gia phân tích về các quyết định gây tranh cãi của trọng Sato Ryuji trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Sau đó họ sẽ tiến hành làm đơn khiếu nại gửi lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

img

Malaysia chuẩn bị gửi đơn khiếu nại trọng tài Sato

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Noor Azman Rahman cho biết, Hội đồng trọng tài của FAM đang hoàn tất các hồ sơ liên quan tới trọng tài Ryuji Sato.

“Ủy ban sẽ hoàn thiện báo cáo của họ trong thời gian sớm nhất, trước khi chúng tôi gửi thư khiếu nại tới AFF vào ngày 30/12”, ông Azman Rahman nói.

Ngay sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Malaysia đã có những phân tích và cho rằng trọng tài Sato bắt sai trong tình huống thổi phạt đền và rút thẻ đỏ với hậu vệ Azam Azmi Murad.

Tuy nhiên, trong bài viết được đăng tải hôm 28/12, tờ The Sun (Anh) đã có những phân tích rất rõ về tình huống này và cho rằng vị “vua áo đen” người Nhật Bản hoàn toàn chính xác.

“Điều luật 12.4 của các quy tắc Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) quy định: Nếu bóng vẫn còn trong cuộc và một cầu thủ phạm lỗi với trọng tài hoặc cầu thủ đội bạn, cầu thủ dự bị, cầu thủ bị thay ra ngoài hoặc cầu thủ đã bị đuổi khỏi sân hay kể cả quan chức đối phương ở khu vực ngoài sân thi đấu thì trọng tài có quyền cho dừng trận đấu và cho một quả phạt trực tiếp ở chỗ đường biên gần nhất với điểm phạm lỗi.

Nếu điểm đá phạt trực tiếp nằm trong vòng cấm đội vừa phạm lỗi thì sẽ là một quả phạt đền dành cho đội bị phạm lỗi”, tờ The Sun dẫn lại luật của IFAB.

Hiện đội tuyển Việt Nam đã di chuyển sang Singapore để chuẩn bị cho trận đấu tại lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2022.

Theo lịch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán đội bóng đảo quốc sư tử vào lúc 19h30 ngày 30/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.