World Cup 2022

Thua trận thứ 5 liên tiếp, HLV Park thừa nhận sự thật đắng lòng

11/11/2021, 22:27

HLV Park Hang-seo thừa nhận cầu thủ Việt Nam yếu trình độ và không thường được cọ sát ở môi trường đỉnh cao.

Tối 11/11, đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Tuyển Việt Nam trải qua trận thua thứ 5 liên tiếp tại vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh VFF

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn phải rời sân tay trắng, qua đó trải qua chuỗi 5 trận thua liên tiếp.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo thừa nhận, các học trò của ông đã nỗ lực hết sức nhưng khoảng cách trình độ giữa cầu thủ 2 đội đã tạo ra khác biệt.

“Thật khó đánh giá chính xác sức mạnh của Nhật Bản, nhưng Việt Nam vốn chỉ quen thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á, ít được đối đầu những đối thủ mạnh như Nhật Bản, nên có chút tự ti. Chúng tôi cần cải thiện điều này”, ông Park nói.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng chia sẻ, tuyển Việt Nam đang chịu nhiều áp lực và bản thân ông chưa bao giờ cảm thấy giành 1 điểm khó khăn đến như vậy.

“Các đối thủ ở vòng này quá mạnh. Chúng ta nên đặt mục tiêu làm sao để tiếp tục góp mặt ở những vòng loại ba như thế này, và đạt kết quả tốt hơn”, ông Park nhấn mạnh.

Trước câu hỏi làm sao để bóng đá Việt Nam rút ngắn khoảng cách trình đội với những đội top đầu châu lục, ông Park phân tích: “Chúng ta phải đầu tư từ bóng đá trẻ, Việt Nam cần có một hệ thống.

Đã bốn năm tôi ở Việt Nam, đến giờ chúng ta gần như không có tiền đạo tốt hẳn. Tiến Linh, Đức Chinh... không ai vượt qua khả năng của họ nữa. Nhìn vào đội trẻ cũng không thấy ai”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc sau đó cho rằng, ngoài việc đào tạo, cầu thủ trẻ cần có lộ trình để phát tiển.

“Rất ít cầu thủ U22 đang thi đấu ở V-League. Mà cầu thủ không được thi đấu thì năng lực chỉ có đi xuống. Năm sau đá SEA Games sẽ là bài toán khó nếu như các cầu thủ trẻ không được tạo cơ hội thi đấu và làm quen với áp lực”, vị thuyền trưởng sinh năm 57 nói.

Về kế hoạch cho AFF Cup 2020, ông Park cho hay, ngay sau trận gặp Ả Rập Xê Út, toàn đội sẽ bắt tay vào chuẩn bị.

Cái khó hiện nay là nhiều trụ cột dính chấn thương và ông Park tiết lộ ông sẽ nỗ lực để tìm kiếm những nhân tố mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.