Xã hội

Thực hư bữa ăn 900 nghìn đồng phục vụ VĐV bơi, lặn tệ hơn... cơm bụi

22/12/2021, 17:19

Ban tổ chức Giải bơi, lặn Vô địch Quốc gia 2021 cho rằng hình ảnh bữa ăn thiếu thốn, không đủ chất như thông tin mạng xã hội là không chính xác.

Những ngày qua, trên một số trang Facebook cá nhân đăng tải hình ảnh bữa ăn của các đoàn tham dự Giải bơi, lặn Vô địch Quốc gia 2021 diễn ra ở TP.Đà Nẵng từ ngày 20 đến 30/12.

Theo hình ảnh được đăng tải, cho thấy bàn ăn 9 người nhưng chỉ có 5 món đơn giản. Người người đăng tải thông tin chia sẻ, đây là bàn ăn có giá 900 nghìn đồng.

img

Hình ảnh bữa ăn được cho là thiếu chất lượng phục vụ 9 người với giá 900 nghìn đồng đăng tải trên mạng xã hội

Ngoài ra, thông tin đăng tải mạng xã hội còn nêu: Dịch Covid đang diễn biến phức tạp nên các đoàn tham dự phải vào ở khách sạn do BTC chỉ định, nhằm phòng chống dịch theo kiểu nguyên tắc bong bóng và khách sạn được chỉ định là Công Đoàn Thanh Bình (số 2 Ông Ích Khiêm - Phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Về điều này, các đoàn tham dự giải không ý kiến gì vì dịch bệnh nên phải chấp nhận, nhưng nhìn mâm cơm như thế này thì quá bức xúc.

Hình ảnh này khiến nhiều người tỏ ra bức xúc vì mâm cơm quá ít cả chất lẫn lượng, khó đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các VĐV chuyên nghiệp.

Ông Đinh Việt Hùng, Phó Trưởng ban tổ chức Giải bơi, lặn Vô địch Quốc gia 2021 xác nhận, hình ảnh về bữa ăn lan truyền trên mạng xã hội được chụp tại khách sạn Công đoàn Thanh Bình, là bữa ăn của các thành viên tham dự giải. Tuy nhiên, thông tin bữa ăn thiếu thốn, không đủ chất nhiều trang mạng dẫn lại là không chính xác.

Ông Hùng cho hay, không biết vì lý do gì, một số người chụp hình khi nhân viên khách sạn đang dọn món. Bữa ăn trên hình là chưa đầy đủ.

Cụ thể, khẩu phần ăn của mỗi vận động viên là 100.000 đồng/bữa ăn, gồm 7 món không kể cơm. Trong đó, 7 món ăn đầy đủ thịt, cá, rau, canh và salad ăn kèm, không giới hạn về cơm

“Cạnh 2 bữa ăn chính, bữa sáng của thành viên dự giải là buffet với 5 món và trà, sữa…Tổng chi phí ở, ăn 3 bữa là 350.000 đồng/người/ngày. Bữa ăn của VĐV chưa thể nói là thịnh soạn, nhưng đã đủ lượng, không có chuyện VĐV thiếu đói”, ông Hùng cho biết.

Đại diện khách sạn Công đoàn Thanh Bình cho biết, để phục vụ đoàn khách gần 300 người của giải, khách sạn đã phải huy động hơn 50 nhân viên, chịu các chi phí xét nghiệm, khử khuẩn theo quy định y tế.

Trước thông tin trái chiều trên mạng xã hội, khách sạn đã có báo cáo với cấp trên, đồng thời tham khảo các quy trình, thủ tục để yêu cầu đính chính thông tin, xử lý nếu có xảy ra thiệt hại cho hình ảnh khách sạn cũng như các cấp Công đoàn Đà Nẵng.

Ngày 22/12, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó giám đốc sở VH&TT TP Đà Nẵng cho biết, phía Đà Nẵng chỉ phối hợp với trong việc lo cơ sở vật chất phục vụ thi đấu và công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo giải đấu diễn ra thành công, an toàn trong điều kiện dịch bệnh đang phức tạp. Việc ăn ở của các vận động viên như thế nào là do ban tổ chức giải mà cụ thể là Hiệp hội Thể thao dưới nước và các đoàn làm việc với phía khách sạn.

Ông Thao cho biết thêm, dù việc ăn ở của các đoàn không liên quan, nhưng với trách nhiệm của chủ nhà đăng cai giải, Sở đã trao đổi với Hiệp hội Thể thao dưới nước về việc này để tránh làm mất hình ảnh của đơn vị chủ nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.