Đô thị

Thực hư cầu Nội Cói dùng tay không "lột" từng lớp nhựa?

23/12/2021, 15:19

Gần đây có thông tin phản ánh cầu Nội Cói vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng...

Thời gian gần đây, có thông tin phản ánh dự án cầu Nội Cói, thuộc xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng. Trong đó, lớp dải thảm nhựa phía trên, bằng tay không cũng có thể "lột” được từng mảng lớn.

Để kiểm chứng thông tin trên, ngày 23/12, PV Báo Giao thông trực tiếp cùng đoàn công tác của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội kiểm tra hiện trường dự án.

img

Nhà thầu chỉ vào vị trí vật liệu bị rơi vãi trong quá trình thi công bị nhầm tưởng là xuống cấp, không đảm bảo chất lượng

Thông tin về dự án này, ông Nguyễn Anh Đức - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội cho biết, hiện công trình chưa đưa vào khai thác như phản ánh. Theo tiến độ, dự kiến thời điểm 31/12/2021 (trước Tết Nguyên đán) nhà thầu, chủ đầu tư mới khánh thành bàn giao công trình.

Hiện các hạng mục cầu được liên danh nhà thầu thi công đầu đảm bảo chất lượng, không có hạng mục không đảm bảo chất lượng như một số thông tin phản ánh.

Ông Hoàng Kim Hùng - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hùng Cường (Công ty Hùng Cường) chia sẻ, dự án có hai nhà thầu thi công là Công ty cổ phần xây dựng số 18 Thăng Long - Công ty Hùng Cường. Hiện công trình đã hoàn thành các hạng mục chính, đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

“Có thông tin phản ánh chỉ dùng ngón tay trỏ có thể lột lên cả mảng lớp nhựa đường. Càng vào phía trong lòng đường, càng dễ lột lên thành từng mảng lớn. Có thế thấy rõ lớp nhựa đường này không có bất kỳ sự kết dính nào với nhau... Tôi khẳng định, vị trí phản ánh là phần lề đường khi thảm thừa vật liệu bị vãi ra chứ không phải vị trí nằm trong phần kết cấu thi công của công trình”, ông Hùng nói.

img

Khu vực vật liệu bị rơi vãi trong quá trình thi công nhà thầu chưa kịp dọn dẹp

Ông Hùng cho biết thêm, hiện nhà thầu đang triển khai công tác dọn vệ sinh toàn bộ bề mặt cầu, ống thoát nước, đường đầu cầu, thanh thải phế thải, đá hộc, vật liệu rơi vãi. Cùng đó, di chuyển vật liệu xây dựng (cát xây, gạch xây) của người dân đang tập kết trong phạm vi dự án.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, cầu Nội Cói bắc qua sông Nhuệ (tại Km46+625 lý trình sông Nhuệ) được Hà Nội được đầu tư từ nguồn ngân sách TP với hơn 40 tỷ đồng. Cầu được xây mới cách cầu cũ khoảng 700m về phía thượng lưu, kết nối với đường huyện Đại Thắng - Văn Hoàng và đê hữu sông Nhuệ.

img

Cầu Nội Cói sẽ được dọn vệ sinh toàn bộ bề mặt trước khi khánh thành đưa công trình vào khai thác

Trước đó, ngày 6/12, Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra về chất lượng công trình xây dựng cầu Nội Cói. Theo Sở GTVT Hà Nội, hạng mục công trình được thi công cơ bản phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Liên quan đến tồn tại về GPMB còn ở phần đường (điểm cuối của dự án), Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư làm việc với UBND huyện Phú Xuyên để khẩn trương hoàn thiện phần khối lượng còn lại chưa triển khai thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.