Bạn cần biết

Thực hư chuyện gọi 114 bằng số di động bị... từ chối "phục vụ"

27/03/2018, 07:06

Câu chuyện một phụ nữ chia sẻ gọi 114 bằng số di động bị... từ chối "phục vụ" khiến cộng đồng mạng xôn xao...

114

Ảnh minh hoạ

Những ngày qua, nhiều vụ hoả hoạn liên tiếp xảy ra trên địa bàn cả nước khiến dư luận hoang mang với nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhớ lại vụ cháy ở chính nơi mình sống gần 5 năm về trước tại chung cư 187 Giảng Võ, Hà Nội, chị Hoàng Thị Thìn (40 tuổi) đã chia sẻ với PV Báo Giao thông về rủi ro mà mình và nhiều người hàng xóm gặp phải vào thời khắc cam go, khi chị cùng mọi người sử dụng điện thoại di động gọi tới số cứu hoả khẩn cấp 114 nhưng bị từ chối... "phục vụ".

"Khi tôi và mọi người dùng điện thoại di động gọi tới số 114 để báo cháy, nhân viên trực điện thoại cho biết không chấp nhận các đầu số di động gọi tới vì nghi ngờ bị dùng sim rác... trêu!? và chỉ chấp nhận xử lý các yêu cầu từ đầu số máy cố định (điện thoại bàn). Lúc đó, tôi và mọi người vừa hoang mang vừa bức xúc với cách trả lời của nhân viên trực số 114!" - chị Thìn nhớ lại.

Chị Thìn cũng cho biết thêm, ngay sau khi không gọi được, một người đàn ông sống tại nơi xảy ra hoả hoạn đã phải bắt xe ôm đi khoảng 200m để tới đội PCCC gần đó và báo cháy, lúc này đội PCCC mới điều xe cứu hoả đi cứu nạn. "Trong lúc chờ xe cứu hỏa, nhiều người công nhân đang làm việc gần đó đã bắc thang lên cứu mọi người ra ngoài, thậm chí có người còn phải tự bám vào lan can, thành cửa để nhảy xuống!".

Vụ cháy xảy ra lúc hơn 2h sáng ngày 5/6/2013 tại nhà để xe khu chung cư 187 Giảng Võ thuộc khu tập thể Bộ Giáo dục - Đào tạo đã thiêu rụi trơ khung sắt 30 xe máy, trong đó phần lớn là xe tay ga đắt tiền và 1 xe đạp điện.

Trong khi cư dân mạng đang lan truyền nhau những đoạn video, bài viết hướng dẫn các cách phòng ngừa, ứng phó và thoát hiểm khi xảy ra hoả hoạn tại khu chung cư, nhà cao tầng thì câu chuyện của chị Thìn khi được đăng tải lên chính trang Facebook cá nhân đã nhận được sự quan tâm khá lớn. Đa phần cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng trước câu chuyện của chị Thìn.

"Nếu chuyện đó là thật thì đúng là chẳng biết trông cậy vào ai nữa, thời buổi này kiếm đâu ra cái điện thoại bàn, lại trong lúc nguy cấp như vậy?" - chị Nguyễn Thị Bích Hà (Hoàng Mai - Hà Nội) bức xúc.

"Sao lại có chuyện đó được nhỉ, bình thường tôi gọi 113 hay 115 bằng di động vẫn được, nhưng 114 thì không biết thế nào, nếu đúng là như vậy thì đề nghị cơ quan chức năng nên xem xét lại!" - chị Hà Nhung (Đống Đa ) bày tỏ quan điểm.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Giao thông đã liên lạc vào số cứu hoả khẩn cấp 114 bằng chính số điện thoại di động và được nhân viên trực điện thoại cho biết, mọi cuộc điện thoại từ bất kỳ đầu số nào đến cũng đều được đơn vị này tiếp nhận thông tin hoả hoạn, sau đó xác minh và nhanh chóng cử lực lượng tới cứu hộ, cứu nạn.

"Không có chuyện chúng tôi từ chối đầu số điện thoại di động, bất kỳ ai gọi đến dù số điện thoại nào chúng tôi cũng đều tiếp nhận thông tin hết!" - nhân viên này khẳng định.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.