Hình ảnh thùng cherry từ FB nhân vật |
Vừa qua báo chí đăng tải câu chuyện về Cody Vũ - một vị khách từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay Nội Bài bị hụt mất 1/3 số cherry trong 1 kiện hoa quả ký gửi.
Về sự việc này, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài cho biết cảng không hề nhận được phản ảnh nào từ hành khách Cody Vũ để điều tra và hỗ trợ hành khách kịp thời.
Tuy vậy, để làm rõ các thông tin như báo chí đã nêu, CHK Nội Bài đã rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay, làm việc với Chi cục Hải quan Nội Bài, đơn vị phục vụ mặt đất VIAGS Nội Bài, hãng hàng không Japan Airlines và các đơn vị có liên quan.
“Theo các dữ liệu chúng tôi hiện có, hành khách Cody Vũ (Vucody/Manh) thực hiện hành trình từ Mỹ về Việt Nam, nối chuyến tại Nhật Bản trên chuyến bay JL 751 của hãng hàng không Japan Airlines từ sân bay Narita về Nội Bài. Chuyến bay JL751 hạ cánh tại Nội Bài khoảng 21h52 ngày 31/5/2016 và đỗ tại vị trí số 40. Trên tàu bay có 5 thùng hàng được niêm phong từ sân bay xuất phát, được 3 nhân viên của VIAGS Nội Bài lái xe đầu kéo vận chuyển từ vị trí đỗ vào đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tất cả các xe đầu kéo đều gắn thiết bị giám sát hành trình, qua kiểm tra, 5 thùng hàng đã được vận chuyển từ vị trí đỗ về vị trí băng chuyền, quãng đường vận chuyển là 150m và thời gian vận chuyển là 2 phút/mỗi xe đầu kéo", ông Phiệt nói.
Cũng theo ông Phiệt, tiếp theo, các thùng hàng được tập kết tại khu vực đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tại đây, nhân viên bốc xếp mở niêm phong thùng hàng trước sự giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại diện hãng hàng không Japan Airlines.
"Qua hình ảnh camera của CHK Nội Bài xác định kiện hành lý của hành khách Cody Vũ được dỡ từ thùng hàng AKE90142 và không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. Hành lý được đưa thẳng xuống băng chuyền lúc 22h23 và hành khách Cody Vũ đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy lúc 22h27. Hành lý đã được khách đưa ra ngoài sảnh chất lên xe của khách bình thường. Tại thời điểm hành khách Cody Vũ nhận hành lý có đầy đủ nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines tuy nhiên tất cả dây chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của hành khách”, đại diện CHK quốc tế Nội Bài cho biết và nói thêm: Giá như lúc đó, anh Vũ kiểm tra kỹ hơn và phản hồi ngay với bộ phận trực chuyến bay, chắc chắn mọi thông tin đã có thể được làm sáng tỏ, dễ dàng xác định được câu trả lời và có thể bảo vệ được quyền lợi của hành khách.
Cũng theo vị này, toàn bộ hình ảnh từ lúc thùng hàng AKE90142 được mở niêm phong, chất lên băng tải cho đến lúc hành khách Cody Vũ nhận và chuyển ra ngoài đã được hệ thống camera ghi lại đầy đủ, rõ nét. Căn cứ vào hình ảnh hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng, căn cứ kết quả làm việc với đơn vị phục vụ mặt đất, cơ quan Hải quan, không phát hiện ra một dấu hiệu bất thường nào đối với quy trình phục vụ chuyến bay mà quý khách Cody Vũ đã thực hiện. Toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay JL751 đã thực hiện đúng quy định. Tất cả các khâu phục vụ hành ký đều được giám sát bởi các bộ phận trong dây chuyền cũng như hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng. Thùng hàng được mở niêm phong trước sự giám sát và chứng kiến của đầy đủ các đại diện đơn vị. Quãng thời gian hành lý của khách Cody Vũ từ lúc được đặt lên băng chuyền cho đến lúc khách nhận được là 4 phút.
“Với các dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại sân bay”, đại diện CHK quốc tế Nội Bài khẳng định.
Trước đó, hành khách Cody Vũ, Việt kiều Mỹ sống tại Atlanta, bang Georgia (Mỹ) đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng anh và em trai từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh tại Nhật Bản. Chuyến bay mang số hiệu JL751 của Japan Airlines, bay từ sân bay Narita (tỉnh Chiba, Nhật Bản), hạ cánh tại Nội Bài (Việt Nam) lúc 22h30 phút tối 31/5. Tới khi nhận hành lý tại sân bay, anh phát hiện thấy thùng cherry có hiện tượng bị mở, được dán lại bằng băng dính màu xám trong khi ban đầu, khi đóng thùng hàng ở Mỹ, thùng cherry đầy và dán bằng băng dính trong.
Chia sẻ này đã được báo chí đăng lại mà chưa hề có kiểm chứng từ phía sân bay Nội Bài.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận