Vận tải

Thuê 4 tàu bay đưa công nhân về quê ăn Tết

01/02/2019, 16:18

Chiều 1/2, hai trong số bốn chuyến bay của chương trình “Về quê ăn Tết” sẽ đưa 500 công nhân đầu tiên về với gia đình đón Tết Kỷ Hợi.

img
Đại diện Sabeco trao những món quà đến những người lao động tiêu biểu trong 1000 người nhận vé máy bay “Về nhà ăn Tết”-02.JPG

Đây là chương trình “Về nhà ăn Tết 2019” do Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức. Những công nhân được nhận chương trình này là lao động tiêu biểu đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Những năm trước Sabeco tổ chức tặng hàng ngàn vé xe cho công nhân về quê ăn Tết, tuy nhiên năm nay công ty thực hiện chương trình tặng vé máy bay.

Anh Nguyễn Nam Mạnh (Thanh Hóa) hào hứng bởi sau gần 10 năm đón Tết xa quê hương, hôm nay lại nhận được phần thưởng ý nghĩa cho những thành quả lao động hết mình. Không có điều kiện học đại học, bắt đầu từ vị trí công nhân, nhưng nhờ nỗ lực bền bỉ, anh Mạnh được nhận làm nhân viên văn phòng khối giao hàng ở một công ty thuộc khu công nghiệp Quang Trung, TP.HCM. Với những đề xuất như gắn thiết bị định vị, quan sát giúp xe đi đúng lộ trình, rút ngắn thời gian di chuyển; gắn thiết bị đo lường hỗ trợ kiểm soát, tiết kiệm nhiên liệu, năm vừa rồi anh Mạnh là một trong 65 gương người trẻ tiêu biểu toàn quốc được nhận bằng khen từ Trung ương Đoàn.

Chị Đào Thị Thu Hường và chồng là anh Phạm Văn Quân cùng làm việc tại một công ty sản xuất linh kiện điện tử tại Bình Dương đã 8 năm không có dịp về quê ăn Tết. Năm nay theo kế hoạch ban đầu, chỉ mình anh về vì nhà có công chuyện. Thế nhưng, bất ngờ nhận tin được tặng vé máy bay nhờ những đóng góp, nỗ lực lao động của mình trong suốt năm qua khiến vợ chồng chị Hường rất phấn khởi.

img
Người lao động bắt đầu di chuyển vào sân bay.JPG

Ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc của Sabeco chia sẻ: Sabeco rất phấn khởi khi sau gần 2 tháng phối hợp triển khai cùng các tổ chức đoàn thể, ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, chương trình đã nhận được những phản hồi tích cực cũng như sự ủng hộ từ cộng đồng và truyền thông. Đã có nhiều câu chuyện thành công được chia sẻ, không chỉ từ những người lao động xuất sắc được lựa chọn, mà còn từ cộng đồng.

Là thương hiệu bia của người Việt Nam, luôn xem việc đóng góp cho cộng đồng yếu tố cốt lõi trong định hướng phát triển bền vững, Bia Sài Gòn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thực hiện nhiều chương trình xã hội như: hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới,... Các năm trước, Bia Sài Gòn từng trao tặng hàng nghìn vé xe Tết cho công nhân. Năm nay, “Về nhà ăn Tết” tạo điểm nhấn giữa những chương trình cộng đồng dịp Tết 2019 - không chỉ giới hạn trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, mà hướng đến tiếp nguồn cảm hứng cho các lao động có sáng kiến, đóng góp nổi bật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.