Thế giới

Thượng nghị sĩ McCain không muốn Trump đến dự tang lễ của mình

06/05/2018, 20:34

Tổng thống đương nhiệm của Mỹ sẽ không có trong danh sách khách mời đến đám tang của Thượng nghị sĩ McCain.

trump-mccain-7436-1525602789

Tổng thống Trump và thượng nghị sĩ McCain vốn có hiềm khích từ lâu

Tờ New York Timeshôm 5/5 đưa tin, ông McCain mong muốn ông Trump không dự tang lễ của ông một khi mình qua đời. Một nguồn tin thân cận với Thượng nghị sĩ của đảng Cộng Hòa cho biết, ông McCain muốn Phó Tổng thống Mike Pence thay mặt Nhà Trắng đến dự.

Ông McCain được chuẩn đoán ung thư não vào năm 2017. Sau đó, ông nói với CBS News rằng các bác sĩ tiên lượng ông chỉ có 14% cơ hội điều trị thành công. Thượng nghị sỹ McCain đã trở về quê nhà sau một đợt phẫu thuật gần đây với kết quả khá tích cực.

Giữa thượng nghị sĩ McCain và ông Trump vốn có mối quan hệ không suôn sẻ, đặc biệt là kể từ quá trình tranh cử năm 2016, khi ông Trump nói McCain được coi là anh hùng chiến tranh chỉ "vì ông bị bắt" trong chiến tranh Việt Nam. Trump nói ông thích các quan chức quân sự không bị kẻ thù bắt làm tù binh hơn. 

Trong cuốn hồi ký từ biệt "The Restless Wave" (Cơn sóng không ngừng) lúc đang chống chọi căn bệnh ung thư não, thượng nghị sĩ John McCain chỉ trích Tổng thống Donald Trump không giữ được các giá trị của nước Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.