Thời sự

Thưởng nóng 100 triệu đồng cho đội thợ đào lò cứu 12 công nhân

20/12/2014, 15:12

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thưởng nóng 100 triệu đồng cho đội thợ đào hầm đã trực tiếp tham gia công tác cứu hộ 12 công nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng.

nn
Chỉ có vài người cần cõng và đưa ra bằng cáng, những người còn lại có thể tự đi. Ảnh Vĩnh Phú

Ông Nguyễn Văn Đọc biểu dương nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao 18 thợ đào lò TKV trong việc giải cứu người bị nạn. Ông Đọc cũng chỉ đạo Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh khẩn trương hoàn tất thủ tục khen thưởng đối với Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản và các thợ lò đã tham gia cứu nạn.

Như Báo Giao thông đã thông tin: Đúng 16h30" ngày 19/12, 12 công nhân được đưa ra khỏi hầm. Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh bật mí bí quyết đào hầm chạm hầm sớm hơn dự kiến....

Sớm hơn dự tính rất nhiều, 12 công nhân được đưa ra khỏi hầm trong niềm vui của hàng trăm công binh và các lực lượng cứu hộ, các công ty cử người ứng cứu tại hiện trường. Và đặc biệt là trong nước mắt vui sướng của người thân. 

Được biết, đội thợ đào lò của các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam được huy động vào Lâm Đồng tham gia công tác cứu nạn 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm.

Đang đi công tác nước ngoài nhưng ngay khi nhận được tin giải cứu thành công 12 người bị kẹt trong đường dầm thủy điện Đạ Dâng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã gửi thư khen, động viên kịp thời lực lượng cứu hộ đồng thời chỉ đạo tập trung trang thiết bị chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân.

Trong thư, tối 19/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết: “Chiều 19/12, toàn bộ 12 người kẹt trong đường hầm bị sập đã được các lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn, với tình trạng sức khỏe tốt. Đây là kết quả rất đỗi vui mừng, đáp ứng mong đợi của người thân, đồng bào cả nước những ngày qua đã quan tâm theo dõi, sẻ chia, ủng hộ...”.

Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng động viên, thăm hỏi các công nhân bị nạn; đồng thời chỉ đạo các y, bác sĩ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn, hỗ trợ gia đình có khó khăn sớm ổn định trở lại...”.

Cùng lúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lẵng hoa và "thưởng nóng" 100 triệu đồng cho lực lượng quân đội tham gia cứu hộ. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đến các lán trại tặng hoa, quà cho các lực lượng cứu hộ. 

Đại tá Phạm Văn Tỵ - Phó Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn - cho hay, ngay sau khi nghe tin giải cứu 12 người thành công, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã điện chúc mừng và thưởng nóng cho các lực lượng làm nhiệm vụ. 

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.