Thế giới giao thông

Thụy Sĩ: Hàng nghìn lái xe buýt đình công

21/11/2014, 07:25

Ngày 19/11, hàng nghìn nhân viên lái xe buýt và tàu điện tại TP Geneva, Thụy Sĩ đồng loạt đình công phản đối kế hoạch cắt giảm ngân sách và việc làm của chính quyền thành phố...

Nhiều tuyến xe buýt và tàu điện tại Geneva phải ngừng hoạt động vì đình công
Nhiều tuyến xe buýt và tàu điện tại Geneva phải ngừng hoạt động vì đình công

Sở Giao thông công cộng Geneva (TPG) cho biết, ít nhất 31 tuyến xe điện và xe buýt phải ngừng hoạt động, 7 tuyến khác bị gián đoạn. Tuy nhiên, nhìn chung, đường phố Geneva không bị tắc nghẽn nghiêm trọng như dự đoán của chính quyền thành phố.

Ông Valérie Solano, Chủ tịch SEV (công đoàn đại diện cho các nhân viên lái tàu và xe buýt tại Geneva) rất lạc quan về hoạt động đình công này khi chỉ trong một ngày, họ đã huy động được số lượng lớn nhân viên tham gia biểu tình trước cửa Sở Giao thông công cộng. Bằng hoạt động này, công đoàn SEV muốn Sở Giao thông công cộng Geneva quan tâm tới lợi ích của người về hưu đồng thời phản đối chính sách tăng cường lao động thuê ngoài.

SEV cho rằng, chính sách cắt giảm việc làm không có ý nghĩa gì, đặc biệt là trong bối cảnh dân số Geneva đang ngày càng tăng và chính quyền thành phố có kế hoạch tăng 7% tổng số lượt giao thông công cộng từ nay đến năm 2018.

X.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.