Thuyết phục lãnh đạo không can thiệp giúp người nhà

31/12/2014, 12:06

Đại úy Hoàng Thị Nguyệt, Đội trưởng Đội Điều tra giải quyết tai nạn vi phạm kể, quá trình giải quyết xử lý vi phạm, không ít trường hợp lãnh đạo điện thoại, thậm chí đến trụ sở xưng danh ở ban này...

Đại úy Hoàng Thị Nguyệt
Đại úy Hoàng Thị Nguyệt

“Gặp những trường hợp như vậy, với chức năng nhiệm vụ của mình, tôi đều giải thích và dẫn ra những quy định của luật pháp và những vi phạm cụ thể để các lãnh đạo hiểu, không can thiệp và chấp hành mức xử lý theo quy định”, Đại úy Nguyệt kể và cho biết thêm, theo quy định hiện nay, mức xử phạt vi phạm giao thông cũng đã tăng cao. Vì vậy, nhiều người vi phạm vẫn chưa nắm được, không hiểu nên quá trình làm công tác xử lý vi phạm CSGT đều phải giải thích, đồng thời viện dẫn luật ra cho người vi phạm biết. Bên cạnh đó, cũng có một số người vi phạm hiểu biết nắm chắc luật và mức vi phạm của mình nhưng lại tỏ thái độ, gây sự..., gây khó khăn trong quá trình xử lý. 

Gặp những trường hợp như trên, với vai trò là Đội trưởng, Đại úy Nguyệt luôn giữ tác phong của người Công an nhân dân, có thái độ niềm nở, hòa nhã, mềm mỏng giải thích để người vi phạm hiểu và chấp hành.

Đại úy Nguyệt cho hay, là nữ CSGT, cũng là chỉ huy Đội nên khối lượng công việc hàng ngày rất nhiều, song chị vẫn phải hoàn thành như bao đồng nghiệp nam giới khác. Công việc hàng ngày ở cơ quan như thống kê biên bản vi phạm, hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị thủ tục ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trình lãnh đạo ký, chị còn phải tiếp nhân dân để giải đáp những thắc mắc về các quy định của Luật GTĐB, cũng như chế tài xử phạt vi phạm giao thông. “Mặc dù công việc nhiều, áp lực lớn nhưng quá trình làm nhiệm vụ, tôi luôn được lãnh đạo ghi nhận, đồng thời có sự chia sẻ của đồng nghiệp nên đó cũng là món quà về tinh thần khiến tôi có thêm động lực để phấn đấu”, Đại úy Nguyệt tâm sự.

Được biết, Đại úy Nguyệt đã có hai con trai, chồng là người trong ngành nên cũng thường xuyên phải đi công tác xa. Vì thế, mọi việc trong gia đình, từ nội trợ cho đến đưa đón các con đi học, chăm sóc hai con đều do một tay chị lo. “Làm trong lực lượng nên tôi cũng thường phải ứng trực trong các ngày nghỉ lễ, tết. Thời gian đầu khi làm nhiệm vụ, thấy gia đình nhiều người dân đi chơi quây quần, đôi khi tôi cũng hơi chạnh lòng khi nghĩ đến gia đình mình. Nhưng biết làm sao, vì ngay từ khi vào ngành tôi đã ý thức được dù có vất vả đến mấy cũng sẽ cố gắng, bởi tôi thực sự yêu con đường mà tôi đã chọn”, Đại úy Nguyệt chia sẻ.

Văn Huế  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.