Thời sự Quốc tế

Tiêm kích MiG-31 của Nga rơi khi đang huấn luyện, 2 phi công thoát nạn

27/04/2023, 10:23

Ngày 26/4, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo cho biết, tiêm kích MiG-31 rơi khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện tại vùng Murmansk.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, tiêm kích rơi tại khu vực hẻo lánh, cách thị trấn Monchegorsk ở vùng Murmansk khoảng 10km. Vụ việc không gây thương vong.

Hãng TASS dẫn nguồn tin thuộc cơ quan an ninh Nga cho biết, một động cơ tiêm kích bốc cháy khi đang bay. Theo thông tin ban đầu, tiêm kích đã rơi xuống hồ.

Một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khói lửa phụt ra từ chiếc máy bay khi phương tiện vẫn đang bay.

img

Khói lửa phụt ra từ chiếc tiêm kích khi đang bay.

Hãng RIA dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cả 2 phi công đã được trực thăng của lực lượng tìm kiếm cứu hộ giải cứu. Hiện sức khỏe của 2 người này đã ổn định.

Trong một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, một số nhân chứng cho biết, các phi công đã nỗ lực chuyển hướng tiêm kích tránh xa khỏi khu vực dân cư.

Sự việc tương tự từng xảy ra tại vùng Belgorod của Nga, giáp biên giới với Ukraine vào cuối tháng 2 khi một chiếc Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga rơi do trục trặc kỹ thuật.

Chiếc máy bay cũng rơi xuống khu vực không có người ở, nên không gây thương vong hoặc hư hại cơ sở hạ tầng trên mặt đất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, phi công đã thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.