Xã hội

Tiến độ điều tra vụ Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh hiện ra sao?

29/04/2022, 18:27

Đó là câu hỏi được báo giới đặt ra tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/4, liên quan tới các vụ án được dư luận quan tâm.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/4, đại diện Bộ Công an nhận được đề nghị thông tin tiến độ và kết quả điều tra của một số vụ án nổi cộm gần đây như vụ án tại Công ty CP TNHH Việt Á, vụ án thao túng thị trường chứng khoán tại Tập đoàn FLC, vụ án lừa đảo và chiếm đoạt tài sản tại tập đoàn Tân Hoàng Minh, cùng với đó là vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty Trí Việt và Louis Holdings.

Bên cạnh đó, thời gian qua có các đối tượng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán và môi trường đầu tư kinh doanh. Bộ Công an đã triển khai nhiều biện pháp để hạn chế hiện tượng này. "Xin đại diện Bộ cho biết kết quả bước đầu xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt này?", báo chí đặt câu hỏi.

img

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an trả lời các câu hỏi của báo chí

Trả lời nội dung này, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thời gian qua, các cơ quan bảo vệ pháp luật, đặc biệt các cơ quan tố tụng, đã khởi tố các vụ án được dư luận quan tâm như vụ Việt Á, vụ FLC, Tân Hoàng Minh,….

"Bộ Công an thông tin nhanh chóng, cởi mở trong khuôn khổ cho phép. Còn chi tiết về quá trình điều tra như hôm nay đối tượng khai gì,… chắc chắn chúng tôi không thể thông tin”, tướng Tô Ân Xô nói và cho rằng cần phải chờ kết luận điều tra.

Liên quan đến các thông tin thất thiệt, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, vừa qua, Chính phủ, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán cũng đã đề cập đến tình trạng tung tin thất thiệt trên mạng về chứng khoán.

Tuy nhiên không chỉ trong chứng khoán mà nhiều lĩnh vực khác cũng có tình trạng tung tin thất thiệt.

“Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng tập trung để kiểm soát, ngăn chặn, gọi hỏi, răn đe, thậm chí khởi tố những cá nhân tung tin thất thiệt, tin chưa kiểm chứng, từ xử lý hành chính đến hình sự, tùy theo cấp độ”, ông Tô Ân Xô nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.