Y tế

Tiền Giang: 21 người dương tính SARS-CoV-2 sau khi đi đám tang

17/08/2021, 16:06

Ngành y tế huyện Cái Bè đang truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần ca dương tính sau khi đi đám tang.

Chiều 17/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp đi đám tang tại xã An Cư về.

Trước đó, ngày 13/8, Bệnh viện đa khoa Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc D. (ngụ ấp Mỹ Hòa, xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) có triệu chứng sốt, ho…

Bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm khẳng định PCR đều dương tính với SARS-CoV-2.

img

Sau khi có ca dương tính với SARS-Cov-2, địa phương phong tỏa khu vực đám tang ở ấp An Thái.

Theo chị D., từ ngày 10-12/8, chị cùng gia đình đi đám tang cha chồng tại ấp An Thái, xã An Cư, huyện Cái Bè. Sau đó thì ho sốt, nghẹt mũi, đến trạm y tế xã Mỹ Hội khám, mua thuốc về uống nhưng không giảm.

Chiều 13/8, chị D. đến Trung tâm y tế huyện Cai Lậy đề nghị test nhanh nhưng không được thực hiện nên chị đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca dương tính tại đám tang, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cái Bè đã phong tỏa tạm thời ấp An Thái, xã An Cư. Ngành y tế địa phương tổ chức xác minh, truy vết, lấy mẫu test nhanh những trường hợp tiếp xúc gần với chị D.

img

Ngành y tế địa phương khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm với những người tiếp xúc gần ca dương tính.

Qua đó, phát hiện có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 ngụ các xã An Cư, Hòa Khánh, Hậu Mỹ Phú (huyện Cái Bè) và truy vết đã phát hiện 49 trường hợp F1.

Điều đáng nói, từ ngày 12 đến 13/8, chị D., đã đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trong và ngoài địa phương, do đó nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Sau khi phát hiện nhiều ca dương tính, ngành y tế địa phương khẩn trương khống chế bao vây ổ dịch, phun khử khuẩn tại đám tang, các nơi các ca bệnh đi tới; thông tin nhanh đến các xã, thị trấn về các F1 có liên quan đến ổ dịch này để tiếp tục truy vết, cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.