Ngày 29/11, ông Trần Xuân Chung, cán bộ (Ban QLDA 8) điều hành dự án mở rộng cầu Mỹ Đức Tây trên QL1 thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, nhà thầu đã thi công hoàn thành trụ T1, trụ T2 của mố cầu MA, sản xuất xong 18 dầm cầu (6 dầm I33 và 12 dầm I24.54) của mố cầu MB, thi công đóng cừ ván bê tông cốt thép gia cố mái taluy đường dân sinh mố MA.
Đồng thời, hoàn thành hạng mục cọc xi măng mố MB và rãnh thoát nước dọc phía mố MB, đang thi công lớp cát gia cố xi măng mố MB, tường chắn mố MB, thi công cọc xi măng mố cầu MA, lấp cát tuyến đường dẫn 2 bên đầu cầu. Dự kiến trong tuần này lao dầm cầu Mỹ Đức Tây.
Dự án cầu Mỹ Đức Tây trên QL1 đoạn qua Tiền Giang đạt 60% kế hoạch
Theo ông Chung, tiến độ dự án cầu Mỹ Đức Tây đến nay mới đạt 60%, chậm so với kế hoạch là do vướng GPMB. Hiện, còn 2 hộ ở mố cầu MA thuộc ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Đức Tây chưa bàn giao mặt bằng và tuyến cáp viễn thông thuộc nhà mạng Viettel chưa di dời, dù chính quyền địa phương, chủ đầu tư đã có nhiều cuộc làm việc.
“Trong khi đó, hệ thống đường điện trung thế đã di dời, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công từ ngày 22/11”, ông Chung nói.
Ông Phan Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án cầu Mỹ Đức Tây có 73 hộ bị ảnh hưởng, đến nay đã thực hiện bồi thường, GPMB được 71 hộ, còn 2 hộ thuộc ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Đức Tây do khiếu nại về mức giá và bồi thường đất. UBND huyện đang tiếp tục thực hiện các biện pháp để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Theo Ban QLDA 8, cầu Mỹ Đức Tây (Km 2017+453 ) là một trong 2 cầu (cầu Bà Lâm tại Km 2021+004) thuộc dự án mở rộng cầu trên QL1 đoạn qua huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Tổng vốn đầu tư dự án là 114 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư giai đoạn 2014 - 2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.
Dự án khởi công vào năm 2020 và hoàn thành trong quý III năm 2021. Đến nay cầu Bà Lam đã hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Mỹ Đức Tây do vướng mặt bằng và dịch bệnh Covid-19 nên chưa hoàn thành, phấn đấu đến đầu 2023 hoàn thành đưa vào sử dụng.
Dự án cầu Mỹ Đức Tây, sau khi hoàn thành góp phần giảm ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực vận tải tuyến đường, hạn chế TNGT, ùn tắc giao thông trên tuyến, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách của tỉnh nói riêng và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận