Y tế

Tiền Giang: Trưởng Ban chỉ đạo chống dịch thị xã nghi nhiễm Covid-19

10/07/2021, 10:59

Xét nghiệm bước đầu của Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Cai Lậy cho kết quả nghi nhiễm Covid-19.

img

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Cai Lậy nghi nhiễm Covid-19.

Sáng 10/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho hay, xét nghiệm bước đầu của Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Cai Lậy cho kết quả nghi nhiễm Covid-19.

Với kết quả này, Ban chỉ đạo thị xã Cai Lậy đã thông báo đến các cơ quan, đơn vị để chủ động trong phòng, chống Covid-19.

Theo đó, có hàng trăm trường hợp F1, F2 là cán bộ, công chức của các cơ quan cấp tỉnh, thị xã và các xã, phường trên địa bàn thị xã Cai Lậy do có tiếp xúc gần trong quá trình công tác.

Được biết, từ khi dịch bùng phát đến nay, Trưởng Ban chỉ đạo liên tục đi cơ sở chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, 3 ổ dịch trên địa bàn đến nay đã được dỡ bỏ, người dân trong vùng phong tỏa trở lại cuộc sống bình thường.

Ngành y tế địa phương đang tập trung truy vết thần tốc để đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung và khẩn trương khử khuẩn các địa điểm liên quan để khống chế mầm bệnh. Đến nay, trên địa bàn thị xã Cai Lậy ghi nhận 35 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Đây là ca Covid-19 xảy ra trong khu công nghiệp đầu tiên tỉnh Tiền Giang, Ban chỉ đạo tỉnh làm việc với chủ doanh nghiệp, xác định ban đầu có 46 trường hợp F1 những trường hợp này được đưa cách ly tập trung.

Theo UBND huyện Châu Thành, việc xử lý ổ dịch tại một doanh nghiệp có khoảng 14.000 lao động nên rất khó khăn trong truy vết, nguy cơ lây lan cao. Hiện, Công ty này vẫn chưa cung cấp danh sách các trường hợp F2 để cách ly tại nhà.

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 110.000 công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp nguy cơ lây lan dịch Covid-19 rất cao. Chính quyền và các ngành chức năng địa phương đang triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.