Y tế

Tiền Giang: Truy vết, cách ly 262 F1 ca nhiễm tại Trung tâm y tế Cái Bè

06/07/2021, 11:03

Huyện đã truy vết, cách ly 262 F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 ở Trung tâm y tế huyện Cái Bè, Tiền Giang.

img

Truy vết, cách ly 262 F1 liên quan các ca nhiễm Covid-19 tại Trung tâm y tế huyện Cái Bè

Sáng 6/7, ông Trần Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng y tế huyện đã truy vết và xác định có 262 F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 là bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm y tế huyện Cái Bè. Trong đó, có 172 F1 đến khám bệnh có tiếp xúc gần với 2 bác sĩ, điều dưỡng.

Cụ thể, 1 người ở TP. HCM, 2 ở huyện Cai Lậy, 1 huyện Gò Công Đông và 1 ở huyện Tân Phước, các trường hợp còn lại thuộc huyện Cái Bè.

Ngoài ra, còn có 78 nhân viên y tế và 12 người trong cộng đồng tiếp xúc với 3 trường hợp mắc Covid-19 trên. Hiện, tất cả các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung. Ngành y tế huyện Cái Bè đang tiếp tục truy vết F2 và lập danh sách theo dõi F3.

UBND tỉnh Tiền Giang quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Cái Bè sau khi phát hiện 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Sở Y tế Tiền Giang đã điều chuyển 63 bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại Trung tâm Y tế Cái Bè sang Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang và Bệnh viện Cai Lậy tiếp tục điều trị.

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, huyện Cái Bè ghi nhận 81 trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn 8/15 xã, thị trấn của huyện.

Trước đó, tối ngày 5/7, ngành y tế tỉnh đã ghi nhận 37 trường hợp dương tính qua các mẫu xét nghiệm gộp và mẫu đơn tại các địa bàn xã Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho), huyện Gò Công Tây và những người về từ TP. HCM có liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Bình Điền.

Nhằm hạn chế tối đa mầm bệnh lây lan ra cộng đồng, cơ quan chức năng tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch như phong tỏa khu vực sinh sống và lui tới của các trường hợp nghi mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.