Đăng kiểm

Tiếp tục huy động hơn 100 CSGT hỗ trợ, ùn tắc đăng kiểm sẽ hạ nhiệt

14/03/2023, 17:38

Với hơn 100 CSGT hỗ trợ đợt 2 từ ngày 15/3, ùn tắc đăng kiểm sẽ hạ nhiệt trong 1-2 tuần tới.

Ưu tiên kiểm định xe vận tải, dịch vụ

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay trong ngày đầu mở cửa trở lại (13/3), từ sáng sớm, hàng trăm phương tiện đã đến trước Trung tâm 2903V (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) xếp hàng chờ kiểm định.

img

Nhiều người hi vọng với sự hỗ trợ của CSGT cùng nhiều giải pháp của Cục Đăng kiểm VN, tình hình ùn tắc đăng kiểm sẽ sớm được giải quyết

Ông Nguyễn Văn Bình (phố Hàng Vôi) cho biết, ô tô của gia đình ông đã hết hạn kiểm định gần một tuần trước, phải để lại cơ quan thuộc quận Cầu Giấy và sử dụng xe máy để đi làm hàng ngày.

“Tôi đang không biết đưa xe đi đăng kiểm ở đâu thì sáng 13/3 đọc được tin Trung tâm 2903V gần cơ quan mở lại, tôi vội xin nghỉ làm đến xếp hàng chờ đăng kiểm, may mắn được phát phiếu kiểm định ngay trong ngày”, ông Bình nói và cho biết, nhờ sự hỗ trợ của CSGT, các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội đang dần được mở lại, đây là tín hiệu mừng trong việc thực hiện tháo gỡ khó khăn trong đăng kiểm cho người dân.

Tương tự, hai ngày qua tại Trung tâm đăng kiểm 2904V (Mê Linh, Hà Nội), bên cạnh 4 đăng kiểm viên sẵn có, đơn vị này được bổ sung thêm 3 cán bộ CSGT tham gia hỗ trợ.

“Sự hỗ trợ của lực lượng CSGT đã giúp đơn vị có thêm nhân lực hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng phương tiện vào kiểm định và thực hiện kiểm tra công đoạn 1 của dây chuyền một cách nhanh chóng”, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 2904V nói và cho biết: Nhờ đó đã giúp một ngày kiểm tra thêm được từ 1 - 2 xe.

Thời gian tới, có thể ưu tiên kiểm định cho các xe kinh doanh vận tải, dịch vụ bởi những xe này tần suất hoạt động lớn với cường độ cao, ngoài ra cũng không được chăm chút, bảo dưỡng thường xuyên như xe cá nhân/xe gia đình.

Các xe này nếu không được đăng kiểm kịp thời, trường hợp lưu thông trên đường sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao hơn, chưa kể, nếu ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

img

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN và Cục CSGT kiểm tra công tác phối hợp, động viên lực lượng chi viện cho các trung tâm đăng kiểm

Tiếp tục hỗ trợ hơn 100 cán bộ, chiến sỹ CSGT từ ngày mai

Trong buổi kiểm tra công tác phối hợp của CSGT và đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, từ ngày 15/3, sẽ có thêm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ CSGT được đưa về các trung tâm đăng kiểm ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

“Hai lực lượng không ngại tăng giờ, tăng ngày làm việc sao cho 1 - 2 tuần tới hoạt động đăng kiểm được trở lại bình thường”, Thiếu tướng Lê Xuân Đức nói và cho biết, trong vài ngày tới, sẽ có sự rà soát để đánh giá lại thực chất công tác phối hợp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đăng kiểm.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Nguyễn Vũ Hải đánh giá việc hỗ trợ kịp thời lực lượng cán bộ, chiến sĩ đăng kiểm viên CSGT trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của ngành GTVT là rất quý báu.

“Lực lượng đăng kiểm viên công an nhân dân đã hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM. Số xe được kiểm định tại các trung tâm tăng hàng ngày, các lái xe, doanh nghiệp tỏ ra hài lòng trước sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của lực lượng đăng kiểm công an nhân dân với lực lượng đăng kiểm giao thông vận tải”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cho biết do thiếu hụt nhân lực trầm trọng, nên lực lượng đăng kiểm viên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ hỗ trợ trong 1 tháng nhằm giảm ùn tắc.

Để giải quyết căn cơ tình hình thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực, Cục Đăng kiểm VN đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyển dụng, đào tạo để nhanh chóng bù đắp, bổ sung đủ đăng kiểm viên đảm bảo thực hiện công việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.