Hồ sơ tài liệu

Tiếp tục không kích dù 2.600 người Yemen đã chết

23/04/2015, 06:50

Các cuộc không kích đã khiến 2.600 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

khong kich yemen
Ngôi nhà đổ nát sau một trận không kích cuta Saudi Arabia

Hôm qua (22/4), 24 giờ sau khi tuyên bố kết thúc chiến dịch không kích tại Yemen chống lại phiến quân Houthi, liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu tiếp tục nối lại không kích vì các phiến quân nổi dậy tấn công một lữ đoàn quân đội của Chính phủ Yemen.

Song song với tuyên bố dừng không kích, liên minh này chuẩn bị chiến dịch "Đổi mới hoạt động", tập trung vào khôi phục Chính phủ Yemen - liên minh quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố al Qaeda. Đồng thời, người phát ngôn quân đội Saudi Arabia -  Chuẩn tướng Ahmed Asiri khẳng định, dù ngừng không kích, liên quân trên bộ vẫn tiếp tục ở lại Yemen để bảo vệ biên giới, ngăn chặn những âm mưu gây mất ổn định, theo CNN.

Đến nay, mặc dù chiến dịch không kích làm suy yếu cơ sở hạ tầng do phiến quân Houthi kiểm soát trong đó có nhiều tòa nhà quan trọng tại Thủ đô Sana nhưng nó phần nào biến Yemen rơi vào khủng hoảng nhân đạo tồi tệ. Các cuộc không kích đã khiến 2.600 người  thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Trong một tuyên bố cùng ngày, 210 nghị sĩ Iran phản đối các cuộc không kích của liên minh Saudi Arabia, cho rằng đây là hành động "bất công" với Yemen, giết hại nhiều dân thường vô tội, phá hoại cơ sở hạ tầng của Yemen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.