Showbiz

Tiết lộ bất ngờ về tin nhắn bằng chứng trong vụ Minh Béo

13/05/2016, 21:40
image

Luật sư Đỗ Phủ cho biết tin nhắn không dấu là vấn đề được đào sâu trong phiên tòa đêm nay (13/5).

minh-beo-vo-toi-1746

Luật sư Đỗ Phủ và Minh Béo trong phiên luận tội ngày 15/4.

Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngay trước ngày hầu tòa, nhóm luật sư đại diện Đỗ Phủ và Anh Tuấn bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi vụ kiện.

Trước khi rút khỏi vụ án, trả lời phỏng vấn Phố Bolsa TV, nhóm luật sư đã cung cấp những thông tin mới nhất về bằng chứng tố cáo Minh Béo trong phiên tòa sắp tới. Theo đó, luật sư Đỗ Phủ và luật sư Anh Tuấn đã được trực tiếp xem tin nhắn bằng chứng của Minh Béo và nạn nhân.

Ông Đỗ Phủ cho biết: “Văn hóa tiếng Việt quan trọng nhất là cái dấu. Tin nhắn (Text) không dấu dễ gây hiểu nhầm. Chúng tôi được biết những tin nhắn qua lại trong hồ sơ bằng chứng đều là tin nhắn tiếng Việt không có dấu, dễ gây ra nhiều ngộ nhận. Tôi nghĩ đây sẽ là vấn đề được đào sâu trong hồ sơ này”.

Luật sư Đỗ Phủ cũng nhấn mạnh thêm rằng, thông điệp chuyển tải một câu Tiếng Việt không dấu dịch sang tiếng Anh sẽ gây ra nhiều điều ngộ nhận.

Ngoài ra, theo luật sư Anh Tuấn, “một chữ thêm bớt hoặc thiếu dấu sẽ tạo ra năm, sáu nghĩa khác nhau, vì vậy sự am hiểu tận tường tiếng Việt là một điều rất quan trọng trong vụ án này”.

Bên cạnh đó, nhóm luật sư khẳng định rằng tin nhắn văn bản chỉ là một trong số các bằng chứng sẽ được đưa ra xem xét trong phiên tòa đêm nay (13/5). Trước đó, trong buổi luận tội 15/4, nam diễn viên Minh Béo đã nhận mình vô tội, đồng thời phía tòa án đã ấn định mức tiền tại ngoại cho anh là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Trong diễn biến liên quan, ngay trước ngày hầu tòa Minh Béo đã bất ngờ đổi luật sư. Được biết, luật sư thay thế ông Đỗ Phủ, bào chữa cho Minh Béo trong phiên điều trần là người Mỹ gốc Nhật tên Mia Yamamoto. Bà Mia Yamamoto sinh năm 1943, là một phụ nữ chuyển giới từ năm 1980. Sự thay đổi luật sư sẽ được công bố trong phiên tòa vào 10h, ngày 13/5 (giờ địa phương).

Video buổi luận tội nam diễn viên Minh Béo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.