Showbiz

Tiết lộ lý do đặc biệt khiến Phương Thanh quyết tâm thành ca sĩ

09/02/2020, 15:34

Vì sự sĩ diện và vì mẹ bị hàng xóm coi thường, Phương Thanh đã quyết tâm theo đuổi con đường ca hát để thành công.

img
Ca sĩ Phương Thanh

Nổi lên từ Làn sóng xanh, Phương Thanh ghi dấu ấn bởi giọng hát khàn đặc trưng. Nổi tiếng là thế nhưng ít ai biết, xuất phát điểm của giọng ca "Trống vắng" lại không đến từ ước mơ ca hát của cô, mà Phương Thanh chỉ muốn thực hiện giấc mơ của mẹ mình.

Trong những chia sẻ của mình mới đây trên trang cá nhân, Phương Thanh tiết lộ khi cô 17 tuổi, cô hay được mẹ chở đi hát trên chiếc xe lọc cọc và thời ấy, Phương Thanh liên tục thi trượt. "Tôi mới lớn lên, có sắc có thanh đâu, mà thủ đoạn lại càng không có. Trẻ con ấy mà, biết gì ngoài đời đâu. Trong nhà, mọi người không có niềm tin nên cũng chẳng có sự ủng hộ nào. Lúc đó, ai cũng khó khăn nên nghe tới hai từ ca sĩ cũng thấy quá xa xôi", nữ ca sĩ nhớ lại.

Thời điểm ấy, mẹ của cô làm công việc giữ xe ở 107 Trương Định, Phòng Thể thao Q.3. Bà đã dồn tất cả số tiền giữ xe có được để mua cho con gái chiếc áo có một vết kim sa cho ra dáng nghệ sĩ, giá 17.000 đồng. Bà ước mơ con gái sẽ là ca sĩ, thực hiện tiếp giấc mơ của bà. Trong khi ở tuổi ấy, Phương Thanh thấy mình chỉ có "khiếu" phá, đá bóng và đánh nhau. Cô cũng chỉ có hai bộ đồ mặc thay đổi qua lại, cũng không có thói quen điệu như con gái.

"Lúc mẹ tôi nhịn ăn mua áo, rồi mướn thêm cái áo dài cho tôi đi thi, mặc cái áo đẹp trên chiếc xe đạp cà tàng nhưng hồn tôi thì trong trận đá banh của chung cư. Còn mẹ tôi đang phiêu theo các nốt nhạc. Ngày xưa, bà là văn công, yêu bố tôi cũng do bố tôi hát hay", Phương Thanh kể.

img

Nữ ca sĩ cho biết cũng vì mẹ cô nghèo nên bị hàng xóm khinh thường. Từ hàng xóm, tới phòng thể thao đều coi thường bà, nói bà "nghèo mà bày đặt cho con làm ca sĩ", hay "trẻ ranh bày đặt mơ cao". Phương Thanh thương mẹ nên chuộc lại sĩ diện cho mẹ bằng cách cố gắng vươn lên bằng giấc mơ của bà. Cô muốn lấy lại cho mẹ sự tồn trọng, ít nhất là từ những người hàng xóm năm xưa.

"Tôi trở trành ca sĩ là do ý nguyện của mẹ, bằng những việc xúc phạm mẹ tôi và sự chà đạp vây xung quanh tôi. Tới giờ, tôi cũng được là ngôi sao 1 thời. Mà không hiểu lý do vì sao, chỉ có ông Tổ biết vì sao ông chọn tôi.", cô chia sẻ. Phương Thanh cũng cho biết tới hiện tại, ước mơ của cô vẫn không phải là ca sĩ. Có lúc cô hát được, có lúc không thích hát. Trong cô luôn có hai ý nguyện và hai ước mơ đi nghịch nhau. Một là ước mơ của mẹ cô, và hai là ước mơ của chính cô.

"Tính tôi lạ lắm, chỉ khi nào bị nhấn tận chìm tới tận cùng, vì sĩ diện, vì tự ái nổi lên tôi mới chịu đựng dậy. Phải có thêm tham vọng để cố gắng đi tiếp, chứ yên yên là tôi hay hưởng thái bình rồi im luôn", Phương Thanh dí dỏm bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.