Xem - ăn - chơi

Tiết lộ lý do Kanye West dừng "cướp mic" tại Grammy 2015

10/02/2015, 13:05

Kanye West đã có ý định cướp micro khi rocker kỳ cựu Beck giành chiến thắng trong đêm trao giải Grammy lần thứ 57.

Kanye_West
Kayne West định cướp sâu khấu sau khi Beck được vinh danh (Ảnh: Daily Mail)

Sau sự kiện lên sân khấu giải VMA "cướp mic" và làm ca sỹ Taylor Swift sững sờ năm 2009, rapper Kanye West lại tiếp tục gây tranh cãi tại lễ trao Grammy hôm 9/2 khi định tiến lên sân khấu cướp micro lúc rocker kỳ cựu Beck vừa được xướng tên thắng giải Album của năm với Morning Phase.

Theo đó, sau khi Beck được xướng tên trong hạng mục trên một cách đầy bất ngờ với album "Morning Phase", anh đã lên sân khấu nhận giải trong tiếng vỗ tay của những khách mời. Lập tức Kanye chạy lên ra vẻ ngán ngẩm trước khi dừng lại ngay trước thềm sân khấu rồi bước xuống với một nụ cười. Chứng kiến hành động của Kanye, Beck đã ra dấu tỏ ý muốn rapper này ở lại trên bục trao giải nhưng Kanye vẫn trở về ghế của mình.

Theo Zing news, tại bài phỏng vấn hậu trường sau lễ trao giải, chồng của người đẹp Kim Kardashian đã giải thích cho việc dừng hành động cướp mic vào phút chót, rapper cho biết anh nghĩ đến vợ, cô con gái North West và nhãn hàng thời trang của anh nên quyết định không “ra tay”.

Anh tiết lộ: “Tôi sẽ không làm gì gây hại cho con gái, nhưng sẽ chiến đấu đến cùng cho sự sáng tạo nghệ thuật. Đó là lý do tại sao đêm nay tôi không nói điều gì cả. Nhưng giờ thì ai cũng đã hiểu ý nghĩa đằng sau hành động lúc đó của tôi”.

Tuy nhiên, rapper "lắm tài nhiều tật" này vẫn bày tỏ sự bức xúc vì người bạn Beyonce đã không chiến thắng: "Tôi chỉ cần biết rằng nếu Grammy muốn những nghệ sĩ đích thực quay trở lại thì họ cần ngừng chơi trò chơi với chúng tôi. Chúng tôi sẽ không đùa với họ nữa. Beck nên biết cách tôn trọng nghệ thuật và nên trao giải vừa nhận được cho Beyonce. Chúng tôi đã quá mệt mỏi rồi, bởi khi bạn cứ tiếp tục phân biệt nghệ thuật, không tôn trọng những sản phẩm tuyệt vời và đập vào mặt người khác sau khi họ cho ra đời những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời thì bạn chính là kẻ thiếu tôn trọng với những niềm cảm hứng".

Theo Vietnam Plus, sau khi phát ngôn trên được lan truyền rộng rãi trên Internet, rất nhiều ý kiến đã cho rằng chính Kanye West mới là người tỏ ra thiếu tôn trọng.

Một bình luận trên trang Fox News cho biết: "Beck cần được tôn trọng bởi anh ấy đã tự mình viết và sản xuất cả album, trong khi Beyonce cần tới sự trợ giúp của 24 tác giả để hoàn thành 14 ca khúc. Và Kanye không nên được mời tới những lễ trao giải nữa, anh ta luôn cố gắng tạo ra những scandal để gây sự chú ý".

Kết quả các giải thưởng chính của Grammy lần thứ 57 năm 2015:

sam2-3573-1423456696
Sam Smith là nghệ sĩ thành công nhất tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 57 khi chiến thắng bốn giải quan trọng

Nam ca sỹ người Anh Sam Smith đã giành được 4 giải thưởng của Grammy 2015, Nghệ sỹ mới xuất sắc, Album nhạc Pop xuất sắc, Bài hát của năm và Ghi âm của năm.

Không thua kém so với Smith, ca sỹ người Mỹ Beck Hansen cũng đã "ẵm" hai giải thưởng, trong đó có giải thưởng quan trọng Album của năm với "Moring Phase." Đây là giải thưởng thứ hai của Beck sau khi anh nhận giải thưởng Album Rock xuất sắc.

"Chiếc máy hát vàng", giải thưởng của Grammy cũng đã thuộc về nam ca sỹ Pharell Williams với giải thưởng Màn trình diễn solo Pop xuất sắc với ca khúc "Happy." Đây là chiến thắng không bất ngờ nhất sau một thời gian dài ca khúc này liên tục "soán ngôi" các kênh âm nhạc thế giới.

Ngoài các giải thưởng trên, Grammy 2015 cũng trao một số giải thưởng quan trọng khác như: Màn trình diễn R&B của ca khúc "Drunk in love" của cặp đôi Beyonce và Jay-Z cùng album nhạc đồng quê xuất sắc "Platinum" của Miranda Lambert.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.