Showbiz

TikToker Nờ Ô Nô có thể bị phạt tới 10 triệu: Không liên lạc được chủ kênh

28/11/2022, 15:39

Nội dung kênh Nờ Ô Nô có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục, miệt thị, có thể phạt lên 10 triệu đồng. Nhưng thanh tra không liên lạc được.

Liên quan đến kênh TikTok Nờ Ô Nô đăng tải video có nội dung bị cho là xúc phạm người nghèo, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết ngày 27/11 đã nhận được các phản ánh của người dân và đã làm việc với TikTok để xử lý tài khoản.

Đến sáng 28/11, ứng dụng hiển thị thông báo tài khoản Nờ Ô Nô ở địa chỉ @tuanbrice, có 600.000 người theo dõi đã bị cấm trên nền tảng TikTok.

img

Hình ảnh trong clip từ thiện gây tranh cãi của Nờ Ô Nô

Theo ông Tự Do, nội dung trong một số video của kênh Nờ Ô Nô có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục, miệt thị người khác.

Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, việc cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Đại diện Cục cho biết thêm, đơn vị đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM liên hệ với Tuấn (chủ kênh này - PV) để làm việc, xác định vi phạm và có các hình thức xử lý tiếp theo, nhưng chủ tài khoản này hiện đã khóa các kênh liên lạc.

img

Nờ Ô Nô là tài khoản do Phạm Đức Tuấn, sinh năm 1996, lập và thường thực hiện video đánh giá quán ăn, cửa hàng

Tuy nhiên, đến chiều 28/11, ông Nguyễn Đức Thọ - chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM - cho biết đơn vị này đang nỗ lực liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô để làm việc.

"Ngay sau khi tiếp nhận thông tin bức xúc dư luận, từ những ngày trước chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với Tuấn qua điện thoại nhưng người này tắt máy, không trả lời tin nhắn.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để đề nghị người này hợp tác làm việc, xem xét, làm rõ việc đăng thông tin xúc phạm danh dự người khác", ông Thọ nói trên Tuổi trẻ.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó".

Trong video clip, người này dùng từ ngữ gây tranh cãi khi đi làm từ thiện như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"; "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Đoạn clip hơn 4,6 triệu lượt xem đã bị xóa khỏi nền tảng TikTok nhưng những ngày qua dư luận, cộng đồng mạng và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Lê Thúy, Nhâm Phương Nam, hoa hậu Diễm Hương... vẫn lên án gay gắt và kêu gọi "tẩy chay" nam TikToker này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.