Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 6/1

06/01/2016, 08:08

Cách nào “hút” thêm vốn đầu tư hạ tầng giao thông?, Vé xe Tết phía Bắc giảm, miền Nam đòi “phụ thu”...

Ảnh chụp Màn hình 2016-01-06 lúc 7.37.12 SA
Trang nhất Báo Giao thông số 3, ra ngày 6/1/2016

Cách nào “hút” thêm vốn đầu tư hạ tầng giao thông?

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TW và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Bộ GTVT chiều 4/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Nếu chỉ chờ ngân sách thì sẽ chẳng có cây số đường cao tốc nào; Ngay cả những cây cầu ở nông thôn, nếu cần cũng có thể thu hút đầu tư theo hình thức BOT. Trong khi đó, ngân sách, nguồn vốn dài hạn đầu tư cho giao thông tiếp tục gặp khó khăn. Vậy trong bối cảnh đó, cách nào để chúng ta "hút" vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông?

Kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 - 6/1/2016):
“Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên là cuộc bầu cử của lòng dân”

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, cuộc tổng tuyển cử năm 1946 thành công vang dội, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đây cũng chính là cuộc bầu cử của lòng dân, kết tinh của tinh thần đoàn kết toàn dân.

Vé xe Tết phía Bắc giảm, miền Nam đòi “phụ thu”

Cận Tết, giá xăng dầu tiếp tục giảm sâu trong khi nhiên liệu chiếm khoảng 35% chi phí vận tải hành khách. Vì thế, dư luận tiếp tục đặt câu hỏi: "Tết này giá vé xe khách có tăng như mọi năm?". >>> Xem chi tiết

Đường sắt không thể cứ trông chờ vốn Nhà nước

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) quyết tâm thực hiện trong năm 2016 để xã hội hóa mạnh mẽ đường sắt.

Báo Giao thông đoạt giải Nhất viết về ATGT năm 2015

Chiều nay (6/1), Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức trao giải thưởng cuộc thi “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2015” dành cho các cây viết chuyên, không chuyên trên toàn quốc.

Máy tính Lenovo cài phần mềm gián điệp nguy hiểm thế nào?

Không chỉ UBND TP Hải Phòng, Quảng Ninh, hàng loạt bộ, ngành, doanh nghiệp mới đây đồng loạt khuyến cáo các đơn vị trực thuộc rà soát việc sử dụng máy tính Lenovo (hãng máy tính Trung Quốc) vì nguy cơ mất an toàn thông tin. Trong khi đó, nhiều nhân viên bán máy tính vẫn khẳng định không có chuyện máy Lenovo bị cài phần mềm gián điệp.

“Ế” bảo hiểm y tế hộ gia đình

Mặc dù đã hoãn từ năm 2015 đến ngày 1/1/2016, song quy định mua BHYT bắt buộc theo hộ gia đình vẫn khó thực hiện, làm lo ngại chi phí y tế sẽ tăng cao. >>> Xem chi tiết

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng: “Tham nhũng vặt” trở nên phổ biến

“Nếu nói về tham nhũng thì có lẽ nói cả ngày không hết, vấn đề bây giờ là làm sao đưa ra được những giải pháp đột phá” - Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt nhận định.

Chelsea hồi sinh... từ những thay đổi nhỏ

Một thời gian ngắn sau khi chia tay HLV Jose Mourinho, Chelsea - dưới sự chèo lái của HLV Guus Hiddink đang hồi sinh, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Sự thật việc Hoài Linh “bán mặt” trên truyền hình

Việc danh hài Hoài Linh liên tục giữ ghế nóng trên nhiều chương trình truyền hình, gây tò mò, thậm chí nhàm chán với không ít khán giả. >>> Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.