Bóng đá

Tin bóng đá 28/2: Tuyển thủ Lào dính án "khủng"; Xuân Trường "né" Covid-19

28/02/2020, 07:15

Hai cầu thủ của tuyển Lào bán độ; Xuân Trường "né" Covid-19... là hai trong số các tin bóng đá nổi bật ngày 28/2.

img
Khampheng Saravutthi (20) là một trong hai cầu thủ Lào bị cấm thi đầu vì bán độ

Kết quả lượt về vòng 1/16 Europa League: MU thắng đậm, Arsenal loại trong tức tưởi

Rạng sáng 28/2, lượt về vòng 1/16 Europa League đã diễn ra sôi động với rất nhiều cặp đấu. Tâm điểm là các trận đấu có sự góp mặt của MU và Arsenal.

Mặc dù có lợi thế không nhỏ (thắng 1-0) sau trận lượt đi trước Olympiakos, tuy nhiên Arsenal lại nhận trận thua 1-2 trên sân nhà qua đó chính thức dừng bước ngay vòng knock-out đầu tiên do luật bàn thắng trên sân khách. Ngược lại, Man Utd lại có màn trình diễn mãn nhãn bằng trận thắng 5-0 trước đại diện của Bỉ - CLB Brugge để góp mặt vào vòng 1/8.

img
Kết quả các trận lượt về 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng 28/2

Nữ cầu thủ Iran tử vong vì Covid-19

Elham Sheikhi, 23 tuổi, thành viên đội tuyển bóng đá trong nhà (futsal) nữ quốc gia Iran, qua đời tại thành phố Qom, tâm điểm dịch virus corona tại nước này. Elham Sheikhi nhập viện cách đây hơn 10 ngày và qua đời hôm 26/2, theo hãng thông tấn nhà nước Rokna. Cô là vận động viên chuyên nghiệp đầu tiên tại Iran tử vong vì dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra (tên chính thức là Covid-19).

Cựu HLV Liverpool không lo phong độ của Vardy

HLV Brendan Rodgers (người từng dẫn dắt Liverpool) của Leicester City không tỏ ra lo lắng khi tiền đạo Jamie Vardy đang trải qua cơn hạn hán bàn thắng. Ông cho rằng Vardy vẫn có những đóng góp to lớn cho đội bóng như cách Roberto Firmino đang làm tại Liverpool.

ĐT Lào lao đao vì bán độ

Hai tuyển thủ quốc gia Lào là Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana vừa nhận án cấm thi đấu suốt đời từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do hành vi dàn xếp tỉ số. Theo kết quả điều tra thì bộ đôi này đã "nhúng chàm'' trong trận đấu giữa HongKong và Lào diễn ra năm 2017. AFC vẫn đang tiếp tục điều tra để phanh phui thêm những trận đấu có kết quả gian lận khác.

Tuyển nữ Việt Nam hòa U15 Hà Nội

Sau thất bại 0-3 trước U15 nam PVF, tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu với U15 nam Hà Nội vào chiều 28/2.

Dù bị đối thủ dồn ép suốt trận đấu nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ sạch mảnh lưới cho tới phút cuối cùng của trận đấu. Chiều thứ 7 tới (29/2), tuyển nữ Việt Nam sẽ giao hữu với các cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 2003.

Cầu thủ đầu tiên ở Italia dương tính với virus Corona

Theo báo giới Italia đưa tin, một cầu thủ đang khoác áo CLB Pianese ở giải Serie C đã nhiễm virus Covid-19. Cầu thủ của Pianese đã xuất hiện triệu chứng cúm từ thứ Bảy tuần trước. Ngay lập tức, anh không được đăng ký thi đấu để bảo đảm an toàn. Kết quả xét nghiệm cho thấy cầu thủ này đã dương tính với virus corona.

Sau khi cách ly và được các bác sĩ chăm sóc, cầu thủ của Pianese đã đã ổn định sức khỏe và không còn sốt. Tuy vậy, với trường hợp này, LĐBĐ Italia lo ngại Covid-19 có thể lan nhanh trong giới cầu thủ nếu không cảnh giác. Để phòng ngừa, CLB Pianese đã hủy các buổi tập và chờ hướng dẫn từ viện dịch tễ của Italia.

Xuân Trường về nước

Mới đây, tiền vệ tuyển Việt Nam Xuân Trường đã chia tay đất nước Hàn Quốc để trở lại Việt Nam. Anh sẽ có 2 tháng tập vật lý trị liệu ở trong nước với giáo án hướng dẫn chi tiết của các chuyên gia Hàn Quốc soạn.

Sau đó dự kiến đến tháng 4, Xuân Trường sẽ trở lại HAGL. Được biết, Xuân Trường có sự bình phục tích cực cộng thêm sự diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, Xuân Trường đã trở về nước sớm hơn dự kiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.