Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 4/6

04/06/2015, 09:48

Đừng vì ngại vay mà không xây CHK quốc tế Long Thành, Nghi vấn xe dán phù hiệu "thần tài",vô tư chở quá tải...

Untitled
Trang nhất Báo Giao thông ngày 4/6

Thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy: Đa số địa phương đồng thuận

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định toàn bộ số tiền thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy đều để lại cho các địa phương để bảo trì đường sá và nhờ đó mà người dân đi lại thuận lợi hơn, đảm bảo ATGT tốt hơn. Chính vì lợi ích ấy mà đa số các địa phương đồng thuận với chính sách này và kiến nghị được tiếp tục thực hiện.

Đừng vì ngại vay mà không xây CHK quốc tế Long Thành

Trao đổi với Báo Giao thông, đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khẳng định như vậy và cho biết, từ trước đến nay, đầu tư vào cơ sở hạ tầng chúng ta cũng đều phải đi vay. 70% công trình cơ sở hạ tầng hiện nay là đi vay, chỉ có 30% là vốn Nhà nước.

Cán bộ gây oan sai, sao lại dùng tiền ngân sách bồi thường?

Nhiều ý kiến cho rằng, không thể lấy tiền ngân sách - thực chất là tiền đóng thuế của dân - để bồi thường cho những hành vi trái pháp luật do người thi hành công vụ gây ra.

“Khát” lái xe hạng FC: Cảnh báo nạn bằng rởm

Vì thiếu lái xe có GPLX hạng FC nên không ít doanh nghiệp đã sử dụng tài xế có bằng C để lái xe đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, thậm chí sử dụng bằng FC rởm, tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

Nghi vấn xe dán phù hiệu "thần tài" vô tư chở quá tải

Báo Giao thông vừa nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp vận tải tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về việc trên địa bàn này đang tái xuất hiện tình trạng xe chở quá tải. Đặc biệt là có một số lượng khá lớn xe Howo gắn chung một "phù hiệu" được "đặc cách" chở quá tải mà không bị xử lý.

Từ phản ánh của Báo Giao thông: Xử phạt bến dù 18 Phạm Hùng 50 triệu

Ngày 3/6, UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa ra quyết định xử phạt VPHC 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thủ đô II, có địa chỉ số 49 Phùng Hưng Hà Nội, do công ty này đã tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng tại số 18 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm.

Xã hội hóa sân bay, cảng biển xu thế tất yếu

Tại hội thảo “Xã hội hóa cung cấp dịch vụ cảng biển, cảng hàng không và năng lượng: Kinh nghiệm quốc tế và bài học đối với Việt Nam” được tổ chức hôm qua (3/6), các chuyên gia trong và ngoài nước đều có chung nhận định, XHH đầu tư cảng biển, cảng hàng không là cần thiết nhằm giảm bớt nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng tính cạnh tranh.

Giải bóng đá cúp Báo Giao thông gây quỹ Chung tay vì ATGT: 16 đội bóng chung một tấm lòng

Giải bóng đá cúp Báo Giao thông lần thứ hai năm 2015 hứa hẹn sẽ có những bước đột phá về chất lượng chuyên môn cùng ý nghĩa nhân văn to lớn.

Trung Quốc tranh cãi an toàn đường thủy sau thảm họa chìm tàu

Nhiều năm gần đây, Trung Quốc đã siết chặt những quy định về an toàn vận tải đường thủy, nhưng tai nạn thảm khốc như vụ chìm tàu Ngôi sao Phương Đông vẫn xảy ra.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.