Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 24/11/2017

24/11/2017, 07:45

Kể chuyện hậu trường mang internet về Việt Nam; Tổng cục trưởng xuống đường bắt xe vượt tải gần 300%...

31

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần 47 ra ngày 24/11/2017

Kể chuyện hậu trường mang internet về Việt Nam

20 năm trước, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông Mai Liêm Trực là một trong những người đầu tiên quyết tâm đưa Internet vào Việt Nam. Mới đây, ông được vinh danh là một trong 10 cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển của internet nước nhà. Xem chi tiết tại đây

Tổng cục trưởng xuống đường bắt xe vượt tải gần 300%

Nguyên nhân khoảng 10% xe quá tải còn lại chưa xử lý dứt điểm, theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện, các xe này chủ yếu nằm tại địa phương, gần khu vực các mỏ, được chia làm hai đối tượng: Hoặc là chủ phương tiện biết nhưng cố tình vi phạm, hoặc là chủ xe được các lực lượng chức năng “bật đèn xanh” cho lưu hành, thuê người giám sát. Xem chi tiết tại đây

Thống nhất kéo dài hướng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành-Suối Tiên

Đắng lòng thày giáo trộm gạo

Thày giáo ở các tỉnh miền núi, nơi vùng sâu, vùng xa rất nghèo, đời sống vô cùng khó khăn. Chỉ thực sự túng quẫn mới làm cái việc mà chắc chắn các thày không mong muốn, mới mạo hiểm kiếm chút tiền nhưng có thể đánh đổi cả danh dự, sự nghiệp.

Làng Bình Đà sau hơn 20 năm cấm pháo giờ ra sao?

Ngày trước, mỗi khi đặt chân tới đất Bình Đà vào bất kỳ lúc nào cũng có thể cảm nhận được sự náo nhiệt của nghề làm pháo nổ. Đến nay, thấm thoắt đã hơn 20 năm kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 406/CT-TTg về cấm sản xuất, vận chuyển và đốt các loại pháo nổ, người dân Bình Đà đã vượt qua không ít khó khăn và đang có bước phát triển mới.

Giải quyết tố cáo người về hưu để tránh “chuyến tàu vét”

Chiều 23/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Dự án Luật Tố cáo (sửa đổi). Nhiều ĐBQH kiến nghị quy định việc giải quyết hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ công chức đã về hưu để tránh tình trạng “chuyến tàu vét cuối cùng” hay “hoàng hôn nhiệm kỳ”.

Doanh nghiệp đường sắt mong được “cởi trói” nhiều hơn

Tại hội thảo lấy ý kiến góp ý các dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đường sắt 2017 do Bộ GTVT phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức hôm qua (23/11), nhiều ý kiến cho rằng, cần có các quy định “mở”, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp đường sắt hoạt động.

Đi hát chả sợ cháy quán karaoke 

Bắt khẩn cấp, giám định tâm thần nữ giúp việc hành hạ trẻ

Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng công an TP Phủ Lý (Hà Nam) vừa cho biết, cơ quan điều tra Công an TP Phủ Lý vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nữ giúp việc để điều tra làm rõ hành vi bạo hành dã man bé gái hơn 1 tháng tuổi trên địa bàn. Nữ giúp việc này tên là Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, thường trú tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định).

Vạch chiêu trốn thuế của các đại gia trong “Hồ sơ Paradise”

Theo các chuyên gia tài chính, việc đại gia mở trụ sở công ty tại các thiên đường thuế không có gì sai phạm, song cũng không thể loại trừ khả năng trốn thuế. Xem chi tiết tại đây

Gã thợ hồ “sát gái” gây án tàn độc vì bị từ chối yêu

Tự cho mình là kẻ “sát gái”, “đã tán là phải đổ”, gã đàn ông chuyên lợi dụng cả tình lẫn tiền của những phụ nữ có hoàn cảnh éo le đã nổi tự ái khi người bạn gái mới quen từ chối quan hệ tình dục. Gã đã dùng gạch đập bạn gái đến chết, vứt thi thể xuống mương nước và thản nhiên bỏ trốn.

Hàng trăm cô gái ngả ngớn phục vụ khách trong quán karaoke không phép

Thấy gì từ công bố giá xe năm 2018?

Chỉ từ đầu tháng 11 đến nay, đã có 4 hãng ô tô tại Việt Nam công bố giá bán xe áp dụng cho năm 2018, như: Toyota Việt Nam (TMV), Hyundai Thành Công (HTC), Trường Hải (Thaco) và Ford Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Vì sao ông Trump không thể khiến ông Kim Jong-un thay đổi?

Theo nhận định của một nhà báo Mỹ có tiếng, sự khác biệt trong tư duy, sách lược và cách nhìn nhận vấn đề giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tiếp tục đưa quan hệ Mỹ - Triều rơi vào vòng xoáy căng thẳng liên miên, thậm chí là vô cùng nguy hiểm trong bối cảnh Mỹ vừa liệt Triều Tiên trở lại danh sách đen “Các quốc gia bảo trợ khủng bố”.

Người đẹp Khánh Ngân: Thi thử không ngờ trúng... Hoa hậu

Vượt qua 52 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Khánh Ngân đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu (Miss Globe 2017) trong sự bất ngờ của công chúng. Với chiến thắng này, Khánh Ngân trở thành người đẹp Việt đầu tiên đăng quang trên “đấu trường” nhan sắc quốc tế.

Đã xảy ra vụ nổ trong khu vực tàu ngầm Argentina bị mất tích

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.