Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 14/4/2023

14/04/2023, 07:58

Thâm cung bí sử nghề bán ô tô; Nhiều dấu hiệu sai phạm ở dự án Thủy điện Phú Tân 2... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi):
Có nhà tái định cư mới được thu hồi đất

“Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ quy định tách khâu bồi thường GPMB ra khỏi dự án đầu tư công để địa phương chủ động. Tái định cư phải đi trước một bước, có nhà tái định cư rồi mới được thu hồi đất”, ông Đào Trung Chính, Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Bộ TN&MT, thành viên Ban soạn thảo dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cho biết khi trao đổi với Báo Giao thông về việc tiếp thu, hoàn thiện dự thảo luật rất quan trọng này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 30 ra ngày 14/4/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Việt Nam cam kết đồng hành với các nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 13/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung.

Chuyện chưa kể làm 3 tuyến cao tốc hoàn thành dịp 30/4

Vượt qua nhiều khó khăn, những hạng mục cuối cùng của 3 dự án cao tốc Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đang được bứt tốc hoàn thiện để khánh thành dịp 30/4. Để đưa dự án về đúng hạn là những nỗ lực vượt khó của không ít người, trong đó có những chuyện chưa bao giờ kể. Xem chi tiết

Có nên giảm tốc độ trong đô thị để ngăn tai nạn?

Khu đông dân cư có mật độ người tham gia giao thông lớn, các chuyên gia đề xuất nên tiếp tục giảm tốc độ để đảm bảo ATGT.

Hành trình 17 năm truy bắt kẻ sát hại thiếu tá công an

Dù vụ án đã trôi qua 17 năm, hung thủ thay đổi họ tên, mai danh ẩn tích nhưng cuối cùng vẫn phải đền tội khi ra tay sát hại Thiếu tá Bùi Tiến Tường, Phó trưởng Công an phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.

Thâm cung bí sử nghề bán ô tô

Nhân viên bán ô tô hay còn được gọi là “sales ô tô” là những người có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán các mặt hàng liên quan đến ô tô. Ít ai biết, phía sau sự hào nhoáng lại có rất nhiều những câu chuyện mà chỉ người trong cuộc mới biết.

Sụt giảm đơn hàng, doanh nghiệp quay cuồng ứng phó

Nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu đang đau đầu trước tình trạng đơn hàng sụt giảm. Điều đáng lo hơn là đơn hàng đang có nguy cơ rơi vào tay các đối thủ cạnh tranh của Việt Nam. Xem chi tiết

Vì sao đề xuất nắn đường sắt TP.HCM - Cần Thơ?

Trước đây khi quy hoạch tuyến Vành đai, lúc đó khu vực gần Vành đai 2 đô thị vẫn chưa phát triển nhiều. Vì vậy, thành phố vẫn giữ nguyên việc quy hoạch tuyến đường sắt theo Vành đai 2. Nhưng hiện nay đô thị đã phát triển, nếu chạy dọc Vành đai 2 sẽ tốn chi phí giải phóng mặt bằng, lâu dài sẽ ô nhiễm tiếng ồn. Xem chi tiết

Nhiều dấu hiệu sai phạm ở dự án Thủy điện Phú Tân 2

Thủy điện Phú Tân 2 nằm ở hợp lưu sông Đồng Nai và Đạ Huoai, có công suất thiết kế 93MW, được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2020. Dự án do Công ty CP Ani Power làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP sông Đà 505. Những ngày thâm nhập vào công trường, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều dấu hiệu sai phạm trong quá trình thi công dự án này.

Cựu trợ lý thày Park và hành trình giúp CLB Nam Định lột xác

HLV Vũ Hồng Việt - cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo cho biết, ông đã học được nhiều điều từ nhà cầm quân Hàn Quốc để áp dụng tại đội bóng dưới quyền, giúp Nam Định lột xác, trở thành hiện tượng ở mùa giải 2023.

Singapore: Lương 5.000 USD vẫn khó tuyển lái xe

Một số công ty du lịch Singapore lo ngại không thể nắm bắt lấy cơ hội từ xu hướng phục hồi của ngành do thiếu lái xe.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.