Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 14/5/2021

14/05/2021, 08:11

Lắp camera xe kinh doanh vận tải, truyền dữ liệu thế nào?; Không thể chống Covid-19 nếu sợ tiêm!... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 58 ra ngày 14/5/2021

Đỉnh dịch Covid-19 ở Việt Nam và giải pháp chủ động “tấn công”

Đến hôm qua, 26 tỉnh, thành đã có bệnh nhân Covid-19. Với tốc độ lây lan nhanh chóng, đợt dịch lần thứ 4 đang diễn biến phức tạp, phạm vi lây lan rộng hơn, biến chủng virus nguy hiểm hơn. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu chuyển trạng thái từ phòng ngự sang chủ động tấn công trong chống dịch. Vậy, giải pháp ứng phó lần này của Việt Nam có gì khác biệt so với trước? Chúng ta sẽ chủ động tấn công như thế nào? Báo Giao thông đối thoại với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (ảnh bên), Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chính phủ không nói có mà không làm

Ngày 13/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với TP HCM. Đây là cuộc làm việc đầu tiên của Thủ tướng với các địa phương trên cương vị mới, nhằm giải quyết một số vấn đề trọng tâm, cấp bách, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc lớn để TP HCM tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Xem chi tiết

Đường huyết mạch về miền Tây xuống cấp, mất ATGT

Thời gian gần đây, tình trạng ùn tắc dọc tuyến QL1 từ TP HCM về Cần Thơ diễn ra ngày càng nghiêm trọng, nhất là những điểm cầu hẹp, chưa được mở rộng, mặt đường xuống cấp...

Lắp camera xe kinh doanh vận tải, truyền dữ liệu thế nào?

Tổng cục Đường bộ VN vừa bác đề xuất lùi thời hạn xử phạt vi phạm hành chính về lắp camera trên xe kinh doanh vận tải theo Nghị định 10. Vậy tới đây, việc thực hiện quy định này sẽ được triển khai thế nào?

Áp dụng chuẩn khí thải Euro 5, khách mua xe cần lưu ý gì?

Theo lộ trình, từ ngày 1/1/2022, các loại ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Nhiều hãng xe đang lo ngại nhiên liệu không tương thích với động cơ có thể dẫn đến những phản ứng của khách hàng.

Không thể chống Covid-19 nếu sợ tiêm!

Chúng ta có thể lựa chọn không tiêm khi nguy cơ lây nhiễm chưa cao nhưng xét về lâu dài việc tiêm phòng là không thể không làm, làm sớm sẽ giúp đất nước sớm miễn dịch cộng đồng... Xem chi tiết

Những chiến sĩ áo trắng bên trong “thành trì” chống dịch

Bất ngờ trở thành tâm dịch, Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới T.Ư buộc phải cách ly y tế, nhưng vẫn đều đặn tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng. Lo lắng, bất an thường trực nhưng các y, bác sĩ nơi đây luôn vững vàng làm điểm tựa cho các bệnh nhân.

Cuộc sống khốn khổ của người đẻ nhiều con nhất Thủ đô

Bà Hải đẻ tới 14 người con, trong số này hầu hết đều sớm thất học. Quanh năm suốt tháng lo mưu sinh, kiếm đủ cái ăn để nuôi từng đó đứa con, bà không còn thời gian để chăm sóc, giáo dục chúng. Bốn đứa con trai, một đứa con dâu vướng vòng tù tội âu cũng là câu chuyện không khó lý giải.

Truy tìm “đường đi” nhiều tỷ đồng bảo kê “xe vua”

Các bị cáo khai đã đưa hối lộ cho 90 người thuộc các lực lượng CSGT, TTGT, Cảnh sát 113 thuộc nhiều đơn vị, địa phương ở Hà Nội. Dù cả 90 người này đều không thừa nhận, song theo luật sư, đây là tình tiết đáng chú ý, cần điều tra thêm. Thực tế, chẳng ai có thể “một tay che cả bầu trời” bảo kê được cả dàn “xe vua” như vậy.

Chuyện chưa biết về tay chèo 9X xinh đẹp giành vé dự Olympic

Đinh Thị Hảo, tay chèo 23 tuổi vừa giành vé dự Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam kể, cô đến với đua thuyền chỉ vì tò mò nhưng càng gắn bó càng thấy yêu môn thể thao này và chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ.

Góc khuất sau những siêu tàu du lịch tại xứ sở ăn chơi Venice

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.