Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/2/2022

18/02/2022, 08:49

Đã đến lúc coi Covid-19 như bệnh cúm mùa?; Tàu điện Cát Linh - Hà Đông đông nghẹt khách... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Đã đến lúc coi Covid-19 như bệnh cúm mùa?

Mới đây, chia sẻ với báo giới, PGS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho rằng, hiện trong nước đã tiêm bao phủ rộng vaccine Covid-19; sự xuất hiện của chủng Omicron đã không còn gây bệnh tăng nặng như chủng Delta và đặc biệt là hệ thống y tế bắt đầu thích ứng với dịch bệnh... Đó là các yếu tố, điều kiện để đến thời điểm cần coi Covid-19 như bệnh lý chuyên khoa khác. Quan điểm này nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Báo Giao thông ghi nhận ý kiến của lãnh đạo Bộ Y tế và các chuyên gia xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 14 ra ngày 18/2/2022

Thủ tướng: Bom mìn do chiến tranh để lại hậu quả rất nặng nề

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020 và định hướng nhiệm vụ giai đoạn tới năm 2025 diễn ra ngày 17/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, Việt Nam đã trải qua các cuộc chiến tranh khốc liệt giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc để có được hòa bình như ngày hôm nay.

Nơi khởi nguồn của con đường huyền thoại:
Đến mốc son đổi mới nơi quê hương cách mạng

Tiếp nối thành công của giai đoạn 1, những ngày cuối tháng 9/2008, trong ánh nắng dịu của tiết trời thu hòa quyện với núi rừng, tại Pác Bó (Cao Bằng), dự án đường Hồ Chí Minh được khởi công giai đoạn 2.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông đông nghẹt khách

Từ ngày 14/2, thời điểm học sinh, sinh viên ở Hà Nội đi học trở lại, tàu điện Cát Linh - Hà Đông luôn đông nghẹt khách. Xem chi tiết

Chiến địa xưa hồi sinh trên đỉnh Pò Hèn

43 năm trước, ngày 17/2/1979, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Pò Hèn (Móng Cái, Quảng Ninh) ngã xuống vì sự vẹn nguyên của chủ quyền lãnh thổ. Chiến tranh đã lùi xa, lịch sử đau thương khép lại, đỉnh Pò Hèn đã xanh sắc yên bình, với ngôi làng bích họa độc đáo thu hút du khách gần xa... Xem chi tiết

Bất cập giá dịch vụ “tài bo” cửa khẩu Móng Cái

Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Móng Cái cho phép thu giá dịch vụ “tài bo” (lái xe chuyên trách tại cửa khẩu) cao ngất ngưởng. Sau khi Báo Giao thông vào cuộc điều tra, phản ánh, đến nay mức giá này mới đang được xem xét lại.

Chật vật tìm nơi đổ nhiên liệu mới cho xe đạt chuẩn khí thải

Đến nay, nhiều mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đã được bán ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều chủ xe cho biết, xe đạt Euro 5 nhưng vẫn sử dụng loại xăng đạt tiêu chuẩn thấp hơn do khó tìm cây xăng có nhiên liệu phù hợp.

Nỗi lo lỗ chồng lỗ Lọc dầu Nghi Sơn và thị trường xăng dầu

Dù được hưởng “siêu ưu đãi”, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn vẫn lỗ chồng lỗ, đẩy thị trường xăng dầu trong nước vào cảnh “nước sôi lửa bỏng”.

Test nhanh được chấp nhận thay xét nghiệm PCR

Trong 3 tháng qua, hàng trăm nghìn ca nhiễm tại Hà Nội, mỗi gia đình 6 người, chỉ cần 1 người F0 là đã tốn gần 10 triệu tiền xét nghiệm PCR, thực sự thành một gánh nặng với người nhiễm bệnh. Xem chi tiết

Chùa Hương, Tam Chúc vắng bất ngờ, áp lực giao thông giảm mạnh

Năm nay, để phòng dịch Covid-19, nhiều điểm danh thắng lớn không tổ chức lễ hội, chỉ mở cửa đón du khách tham quan. Lượng khách giảm mạnh so với các năm trước, phần nào giảm áp lực giao thông mùa lễ hội xuân. Xem chi tiết

Diễn viên Đức Hải: “Tôi không bao giờ khỏa thân chỉ để câu view”

Nổi tiếng khó tính khi nhận các dự án phim, diễn viên Đức Hải vừa tái xuất màn ảnh trong bộ phim gắn mác 18+ “Người tình” của đạo diễn Lưu Huỳnh. Anh chia sẻ với Báo Giao thông về bộ phim, cũng như cuộc sống độc thân ở tuổi 44.

Tiếp viên Emirates khốn khổ vì “quy định ngầm” cân nặng

Đằng sau những hình ảnh tiếp viên hàng không xinh đẹp, lộng lẫy của hãng Emirates là những quy định khắt khe về duy trì vóc dáng, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Những “quy định ngầm” này được tiết lộ trong bài viết của báo điện tử Business Insider (Mỹ).

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.