Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 19/2/2020

19/02/2020, 07:59

Tịch thu xe vô chủ sau 30 ngày có khả thi?; Vé máy bay rẻ bất ngờ để hút khách... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông ngày 19/2.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 22 ra ngày 19/2/2020​

Làm gì để hưởng lợi từ Hiệp định EVFTA?

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, cửa vào EU đã rộng mở khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ theo lộ trình, song để có chỗ đứng trên thị trường này, hàng Việt còn phải vượt qua loạt rào cản chặt chẽ, khắt khe khác như: Quy tắc xuất xứ, tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh an toàn động, thực vật...

Có nên buộc xe hợp đồng phải kê khai giá cước?

Trước tình trạng “xe dù, bến cóc” có nguyên nhân từ xe hợp đồng trá hình diễn ra phức tạp, nhiều ý kiến cho rằng cần quy định xe hợp đồng cũng phải kê khai giá để kiểm soát về thuế.

Về xã đo nồng độ cồn, ngăn TNGT tại các tỉnh Tây Nguyên

Nhiều vùng quê ở Tây Nguyên trước đây vốn là điểm nóng gia tăng TNGT nhưng từ khi có Nghị định 100, việc kiểm tra, xử lý vi phạm được lực lượng chức năng thực hiện rốt ráo giúp kéo giảm TNGT.

Vé máy bay rẻ bất ngờ để hút khách

Giá vé máy bay đến các điểm nóng du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… theo khảo sát của Báo Giao thông đang “không thể rẻ hơn”.

Vận tải biển lỗ “leo thang” với nhiên liệu mới

Không chỉ đối mặt với khoản lỗ nặng vì dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp vận tải biển còn gặp khó về chi phí phát sinh cho nhiên liệu mới sau hơn một tháng triển khai quy định của IMO.

Ồ ạt tung gói bảo hiểm ăn theo virus Corona

“Ăn theo” mùa dịch bệnh do virus Corona, nhiều hãng bảo hiểm tung ra các gói bảo hiểm ngắn hạn cũng như các chính sách hỗ trợ các hợp đồng bảo hiểm vốn có để thu hút khách hàng. Xem chi tiết

Tịch thu xe vô chủ sau 30 ngày có khả thi?

Các bãi trông giữ phương tiện vi phạm ngày càng quá tải, đặc biệt là sau khi Nghị định 100 có hiệu lực. Trong số đó, có những chiếc xe đã nằm bãi rất lâu, biến thành khối sắt vụn hoen gỉ. Vậy có nên tịch thu, đấu giá những chiếc xe này nếu chủ xe không đến nhận sau 30 ngày, thay vì một năm như quy định hiện nay để tránh lãng phí? Xem chi tiết

Để “thoát nỗi khổ” xe vô chủ

Tạm giữ phương tiện (giam xe) là một trong những hình thức xử lý vi phạm hành chính có tác dụng ngăn chặn hành vi đó tiếp diễn, góp phần răn đe và hình thành ý thức tham gia giao thông đúng luật. Xem chi tiết

Xác minh ngay tài sản quan chức nếu thấy bất thường

Trao đổi với Báo Giao thông về dự thảo Nghị định kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, TS. Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, dự thảo có nhiều điểm mới để kiểm soát tài sản, phòng chống tham nhũng.

Làm thế nào để chân sút nội có đất diễn ở V-League?

HLV Park Hang-seo muốn các CLB tại V-League trao cơ hội cho tiền đạo nội nhằm phát hiện những chân sút tốt cho đội tuyển Việt Nam. Các CLB cũng có cái lý của riêng mình khi ưu tiên chân sút ngoại. Tuy nhiên, liệu đây có phải là nguyên nhân duy nhất khiến tiền đạo nội không thể phát triển?

Dân văn phòng Trung Quốc làm việc thế nào thời đại dịch?

Dù đã hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán từ rất lâu, thậm chí qua cả 2 tuần gia hạn ngày nghỉ, nhưng hàng triệu nhân viên ở Trung Quốc vẫn chưa quay trở lại văn phòng, điều đó không có nghĩa họ không làm gì cả. Để giúp bản thân phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19, dân văn phòng tại Trung Quốc buộc phải thay đổi thói quen làm việc.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.