Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/10/2022

21/10/2022, 08:24

Nhiều chính sách mới thúc đẩy phát triển xe điện; Bứt tốc làm 4 dự án cao tốc hoàn thành cuối năm... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Biện pháp mạnh thu hồi tài sản tham nhũng

Báo cáo của Chính phủ gửi tới Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV cho biết, tội phạm tham nhũng, chức vụ diễn biến phức tạp, từ ngày 1/10/2021 - 30/9/2022 đã phát hiện 523 vụ, tăng gần 41%.

Báo Giao thông trao đổi với ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện (thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội) để phần nào lý giải vấn đề này, cũng như cách thức có thể thu hồi tối đa tài sản tham nhũng.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 84 ra ngày 21/10/2022

Khai mạc Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV:
Kinh tế phục hồi tích cực, GDP đạt 8,83%

Sáng 20/10, kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội. Theo dự kiến chương trình, Quốc hội sẽ họp tập trung trong thời gian 21 ngày. Tại kỳ họp này, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự; xem xét thông qua 7 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng khác. Xem chi tiết

Bứt tốc làm 4 dự án cao tốc hoàn thành cuối năm

Hơn 1 tháng từ khi phát động phong trào thi đua 120 ngày đêm thông xe kỹ thuật 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, các nhà thầu đều nỗ lực tăng ca, bổ sung nguồn lực để bứt tốc. Xem chi tiết

TP.HCM: Gần 300 đầu xe bỏ bến Miền Đông mới đi đâu?

Bến xe Miền Đông mới hiện đã tiếp nhận thêm 79 tuyến xe khách từ bến cũ. Ở giai đoạn 2, bến mới hoạt động được hơn 1 tuần nay nhưng trong bến chỉ lác đác xe ra vào. Câu hỏi đặt ra là các xe khách đã bỏ bến đi đâu?

Thầm lặng nghề phu phà đất Cảng

Thoạt nhìn, công việc của họ khá… nhàm chán, nhưng đằng sau đó là những vất vả, áp lực không dễ hình dung. Với việc nhiều cây cầu đã và sẽ được xây dựng, có lẽ một ngày không xa nghề phu phà chỉ còn trong ký ức.

Trùm giang hồ cho thuê xe và chiêu biến kẻ chiếm đoạt thành bị hại

Núp dưới vỏ bọc doanh nghiệp, ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn “tồ”, SN 1989, ở khu 18, xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) cầm đầu dùng thủ đoạn cho thuê xe tinh vi để lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,6 tỷ đồng.

Nhiều chính sách mới thúc đẩy phát triển xe điện

Đại diện nhiều cơ quan quản lý và các chuyên gia cho biết, cơ hội phát triển xe điện đang rất rộng mở và sẽ tiếp tục có những chính sách để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển loại phương tiện này.

“Cháu nó ở nhà ngoan lắm”

Nhiều người chắc hẳn còn nhớ My Sói, đây là nhân vật phản diện rất nổi tiếng trong bộ phim truyền hình cực kỳ ăn khách của VTV - “Quỳnh Búp bê”. Cảm hứng để những nhà làm phim xây dựng nhân vật này chính là một nữ tội phạm ở tuổi vị thành niên ngoài đời thực.

Không còn thày Park, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sao?

Sau 5 năm thành công cùng HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam buộc phải bước vào chặng đường mới với một HLV mới sau AFF Cup 2022. Xem chi tiết

Thu phí vào nội đô thành công nhìn từ Singapore

Việc Hà Nội lập đề án thu phí nội đô đang gây tranh cãi. Trong khi đó, tại Singapore, việc thu phí đã được áp dụng từ những năm 70 của thế kỷ trước. Thành công của Singapore có thể là kinh nghiệm để Hà Nội hay TP.HCM của Việt Nam tham khảo. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.