Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/1/2022

21/01/2022, 08:02

Không được phép tự hài lòng dù tai nạn giảm; “Nhà luật” móc túi cả “tài bo” và chủ hàng... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh:
Không được phép tự hài lòng dù tai nạn giảm

Năm 2021, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, Báo Giao thông trao đổi với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh về những giải pháp tiếp tục kéo giảm TNGT.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 6 ra ngày 21/1/2022

“Đội nắng, thắng mưa” mở đường nơi biên viễn

Là những nơi xa xôi nhất của huyện biên giới Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), cũng là 2 xã “trắng” đường ô tô vào trung tâm, giờ đây Mường Ải, Mường Típ đang dần thay da đổi thịt nhờ tuyến đường mới mở…

Hạn chế tối đa hủy chuyến, ùn tắc tại sân bay dịp Tết

Ngày 20/1, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trực tiếp thị sát công tác phục vụ Tết, đảm bảo an toàn, an ninh tại CHK quốc tế Nội Bài... Xem chi tiết

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc Tết người lao động ngành GTVT

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc Tết đến cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT. Báo Giao thông trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

“Nhà luật” móc túi cả “tài bo” và chủ hàng

Theo điều tra, trong số những khoản “nhà luật” yêu cầu lái xe, đơn vị vận tải chở hàng xuất khẩu qua biên giới phải thanh toán, có một khoản gọi là tiền “tài bo”. Khoản này có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, nếu các tài xế, nhà xe không chi tiền sẽ bị giữ xe, giữ giấy tờ. Vậy, “tài bo” là ai, họ làm công việc gì, được ai tuyển dụng và quản lý thế nào? Xem chi tiết

Tắc biên và câu chuyện của trái thanh long

Khi cửa khẩu phía Bắc bị đóng, nông sản ùn ứ, phát sinh tiêu cực để thông quan nhanh. Và người ta lại nói đến sự lệ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc, cần phải đa dạng hóa thị trường trong tương lai… Xem chi tiết

Humasis Vina kiếm siêu lợi nhuận từ chiêu đẩy giá kit test

Trong đại dịch vừa qua, ngành GTVT chịu ảnh hưởng nặng nề khi các hoạt động vận tải, sản xuất kinh doanh bị đình trệ. Những tài xế, người tham gia giao thông khi lưu thông trên đường đều yêu cầu phải có giấy xác nhận âm tính sau khi test Covid-19. Tuy nhiên, ít người có thể ngờ các loại kit test mà họ dùng hàng ngày bị làm giá một cách kinh hoàng. Những tìm hiểu về giá kit test nhập khẩu của Công ty Humasis Vina là một ví dụ điển hình.

Hậu trường làm cao tốc Mỹ Thuận - Trung Lương

Mỗi sáng, bà Nguyễn Thị Thái ở xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) khi vãi thóc lúa cho gà ăn luôn thích thú nhìn con đường cao tốc dài thẳng tắp chạy ngang trước nhà. Gia đình bà mấy đời ở đây giờ mới thấy có con đường nhựa rất to chạy qua trước mặt.

MC Thảo Vân: Hụt hẫng khi không làm MCcho Táo Quân 2022

Nhắc đến Táo Quân - Gặp nhau cuối năm, khán giả không chỉ nhớ đến những Quốc Khánh, Chí Trung, Xuân Bắc, Công Lý… mà còn nhắc tới MC Thảo Vân - người chỉ xuất hiện vào những khoảnh khắc cuối cùng của chương trình để chúc mừng năm mới. Táo Quân 2022 là năm đầu tiên, MC Thảo Vân không xuất hiện. Chính chị cũng dâng nước mắt, hụt hẫng không kém khán giả.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.