Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 24/7/2020

24/07/2020, 08:48

Tiền nhân dốc sức xây hồ, hậu thế đua nhau “xẻ thịt”;Vì sao xe buýt Hà Nội chưa hấp dẫn hành khách?...là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 89 ra ngày 24/7/2020

Việt Nam làm gì trước căng thẳng Mỹ - Trung trên Biển Đông?

Trước các hành động dồn dập gây hấn ở Biển Đông của Trung Quốc, thay vì giữ thái độ trung lập như trước, Mỹ đã chuyển hướng sang chủ động bác bỏ gần hết yêu sách của Trung Quốc, chính thức ủng hộ các quốc gia Đông Nam Á có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Việt Nam cần có những bước đi ra sao để vừa không sa vào cuộc chiến này, vừa bảo đảm lợi ích quốc gia và an ninh, hòa bình khu vực? Báo Giao thông trao đổi với TS. Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ xung quanh vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không bàn lùi trong giải ngân vốn đầu tư công

Sáng 23/7, làm việc trực tuyến với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc tỉnh bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm nay.

Vì sao xe buýt Hà Nội chưa hấp dẫn hành khách?

Dù liên tục mở rộng mạng lưới, nâng độ bao phủ và chất lượng xe buýt nhưng tỷ lệ người dân sử dụng loại hình vận tải công cộng này ở Hà Nội còn khá khiêm tốn.

Tận cùng nỗi đau bà cháu mất 3 người thân vì TNGT

Con trai, con gái và chồng lần lượt qua đời vì tai nạn giao thông, bà Hiệp gắng gượng nuôi nấng đứa cháu côi cút chỉ với hai sào ruộng. Nghiệt ngã hơn, đôi chân của đứa cháu đã liệt dần sau cơn sốt cao gây biến chứng năm lên 4 tuổi.

Vì sao ô tô lắp ráp trong nước không rẻ hơn nhập khẩu?

Nói đến ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, nhiều người nghĩ rằng sẽ phải rẻ hơn xe nhập khẩu vì tiết kiệm được hàng loạt chi phí, thủ tục và khâu vận chuyển. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy.

Ẩn họa người nhập cảnh trái phép mùa du lịch

Thị trường du lịch như quả bóng nén hơi bung ra, các bãi biển, nơi vui chơi đều kín người, mật độ dày đặc, lại không đeo khẩu trang, nếu có người nhiễm Covid-19, việc lây nhiễm diện rộng là hoàn toàn có thể. Xem chi tiết

Tiền nhân dốc sức xây hồ, hậu thế đua nhau “xẻ thịt”

Để làm nên công trình thủy nông hồ Đại Lải, 1.200 thanh niên xung phong cùng hàng trăm người dân đã làm việc ngày đêm trong suốt 4 năm. Công trình thủy nông nhân tạo đầu tiên, lớn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc đã giúp ngăn lũ, trữ nước, cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt cho nhiều địa phương thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và TP Hà Nội. Nhìn cảnh hồ Đại Lải bị lấn chiếm, bồi đắp hôm nay, những người xây hồ không khỏi xót xa… Xem chi tiết

Kỳ lạ chính quyền bất lực khi dân bị đánh, chiếm nhà

Một hộ dân đang sinh sống ổn định trong ngôi nhà của mình thì bị những người khác ngang nhiên xông vào phá khóa, chiếm nhà, đuổi đi. Chính quyền địa phương từ cấp xã tới cấp huyện đều khẳng định tính hợp pháp của chủ nhà nhưng lại không làm gì được những người chiếm nhà.

Diễn viên Thanh Sơn: Quỳnh Kool khiến tim tôi lỗi nhịp

Dù đã xuất hiện, đóng cùng nhau trong nhiều bộ phim truyền hình trước đó nhưng chưa khi nào hai cái tên Thanh Sơn và Quỳnh Kool lại “gây sốt” màn ảnh như vậy, cho đến “Đừng bắt em phải quên”, với câu chuyện tình giữa thầy giáo Duy và cô học trò tên Ngọc tinh quái.

Nước Mỹ có thực sự đang suy yếu?

Năm 1941, Henry Luce - người sáng lập tạp chí Time và Công ty xuất bản Life and Fortune, từng nổi tiếng thế giới với tuyên bố “Thế kỷ 20 là Thế kỷ của nước Mỹ”, nơi tạo ra tự do, phát triển và làm thỏa mãn tất cả mọi người. Nhưng, theo nhận định của ông Zachary Karabell, cây bút quen thuộc trên tạp chí danh tiếng Chính sách Ngoại giao (FP), từ năm 2020 trở đi, thế giới đã hoài nghi và mất niềm tin ở người khổng lồ này. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.