Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 24/9/2021

24/09/2021, 07:56

Mở cửa kinh tế phải bắt đầu từ đi lại; Đăng kiểm quá tải, làm gì để không phải xếp hàng?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

TS. Nguyễn Sĩ Dũng:
Mở cửa kinh tế phải bắt đầu từ đi lại

Hiện, nhiều địa phương đã nới lỏng giãn cách sau một thời gian dài, tuy nhiên vẫn khá thận trọng khi đề ra các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, trong đó có việc đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Trao đổi với Báo Giao thông, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, một số địa phương chỉ thấy lợi ích riêng của địa phương mình, mà chưa thấy hết lợi ích chung của quốc gia. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 115 ra ngày 24/9/2021

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Phải rút kinh nghiệm từ những bài học xương máu

Ngày 23/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả triển khai các công việc vừa qua, triển khai nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới và nhất là các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, có kiểm soát với dịch bệnh. Xem chi tiết

Hai phương án tổ chức vận tải khi nới lỏng giãn cách

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các Bộ, UBND các tỉnh, thành phố lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của các lĩnh vực vận tải trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Xem chi tiết

Đăng kiểm quá tải, làm gì để không phải xếp hàng?

Lượng xe ô tô đi đăng kiểm những ngày gần đây tăng đột biến sau khi Hà Nội và một số địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Nhiều trung tâm đăng kiểm bị quá tải, thường xuyên dồn ứ phương tiện, chủ xe mệt mỏi. Có cách nào để chủ xe tránh phải chờ đợi?

Hiệp sĩ già chuyên cứu người ở hố xoáy sông Tiền

Ở công viên sông Tiền, nơi có ngã ba sông nước xoáy cực kỳ nguy hiểm, nhưng mỗi khi người ta nghe tiếng kêu cứu thất thanh là xuất hiện ngay một ông già dáng nhỏ thó, lao ra sông như tia chớp để cứu người.

Thay đổi cách nghĩ về học trực tuyến

Nếu tâm lý phụ huynh lúc nào cũng bài bác chuyện học trực tuyến, thì con em của chúng ta sẽ khó có thái độ tích cực với việc này. Do vậy, thay vì phê phán, các bậc phụ huynh nên thay đổi tư duy, đồng hành với thầy cô giáo. Xem chi tiết

Chuyện sau tay lái của nữ tài xế giúp bệnh nhân nghèo

Nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh Covid-19 khiến hành trình điều trị với các bệnh nhân khó khăn càng thêm trắc trở. “Những chuyến xe yêu thương” vẫn ngày đêm lăn bánh đón đưa, san sẻ nỗi vất vả cùng những phận người không may mắn.

Làm rõ 12 tình tiết vụ tài xế bị truy đuổi, tử vong

Từ lời khai của các nhân chứng, bị cáo, tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ nguyên nhân tử vong của tài xế Nguyễn Văn Bách (SN 1988, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang). Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận vào tháng 11/2020.

Người chi hơn 700 tỷ xây bảo tàng xe đạp miễn phí

Nuôi dưỡng tình yêu và đam mê với xe đạp trong hơn 50 năm, bỏ ngoài tai những lời gièm pha, chế giễu, ông Chai Lin (67 tuổi, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) đã gây dựng cho mình bộ sưu tập xe đạp cổ hơn 1.300 chiếc và tự bỏ 200 triệu nhân dân tệ (tương đương 703 tỷ VNĐ) xây bảo tàng rộng hơn 18.659m2 chỉ để trưng bày xe đạp.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.