Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 25/1/2019

25/01/2019, 07:57

Cần cuộc “đại phẫu” quản lý kinh doanh vận tải; Cuối năm, nhà xe “méo mặt” vì bị chơi xấu... là những tin mới nhất ngày 25/1.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 11 ra ngày 25/1/2019

Cần cuộc “đại phẫu” quản lý kinh doanh vận tải

Sau hàng loạt vụ TNGT thảm khốc làm chết và bị thương nhiều người ngay đầu năm 2019, trao đổi với Báo Giao thông, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, tới đây cần có giải pháp tổng thể đảm bảo ATGT, đặc biệt là việc quản chặt lĩnh vực kinh doanh vận tải, ngăn chặn TNGT để người vô tội không phải chịu hậu quả…Xem chi tiết

Kiểm tra ma túy lái xe ngay từ nơi xuất bến, đầu nguồn hàng

Tại công điện yêu cầu các đơn vị trong ngành GTVT thực hiện ngay một số nhiệm vụ cấp bách đảm bảo trật tự ATGT, Bộ GTVT cho biết, thời gian gần đây trên cả nước xảy ra nhiều vụ TNGT đường bộ liên quan đến xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là container, ô tô tải nặng, xe chở khách. Nhằm kéo giảm TNGT so với Tết Nguyên đán năm 2018, trong thời gian trước, trong và sau giai đoạn Tết Nguyên đán năm Kỷ Hợi 2019, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với Cục Đăng kiểm VN, Cục Y tế GTVT kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, người điều khiển phương tiện trước khi xuất phát ngay tại bến xe trọng điểm, đầu mối hàng hóa lớn. Xem chi tiết

Gỡ điểm nghẽn, tăng kết nối giao thông: Hiến kế tăng hiệu quả kết nối giao thông

Trao đổi với Báo Giao thông, các chuyên gia giao thông, Đại biểu Quốc hội đều khẳng định sự cần thiết của việc kết nối giao thông. Để đảm bảo hiệu quả kết nối, Nhà nước cần tập trung bố trí nguồn lực đầu tư, ngành GTVT phải làm có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên đầu tư trước những dự án có tính lan tỏa, kết nối liên vùng.

Không về quê ngày Tết, thì sao?

Tết, cần phải từng bước được nhận diện, đó chỉ là dịp để người dân vui chơi, nghỉ ngơi. Nếu không kịp về với gia đình đúng dịp Tết, cũng chẳng sao. Bây giờ là thời đại khác, nếu ở xa thì có thể tự truyền hình trực tiếp để mọi người cùng thấy mặt nhau.

Bảo dưỡng ô tô cận Tết cẩn thận chặt chém, luộc đồ

Dạo qua các gara, trung tâm chăm sóc ô tô cận Tết không khó để nhận ra cảnh nhộp nhịp, chật kín xe đến tút tát, bảo dưỡng. Khi khách hàng càng đông thì cũng là lúc chủ xe cần chú ý để tránh bị chặt chém, làm ẩu, đánh tráo phụ tùng.

Cuối năm, nhà xe “méo mặt” vì bị chơi xấu

Dịp cận Tết cũng là mùa làm ăn của các nhà xe, nhất là xe khách đường dài bởi thời điểm này khách đi xe đông hơn nhiều so với ngày thường. Tuy nhiên, không ít nhà xe đã phải khóc dở, mếu dở khi bị đối thủ chơi xấu.

Làng trồng lá gói bánh chưng tiến vua hối hả vào Tết

Để có được những chiếc bánh thơm ngon, đậm đà bản sắc, từ hàng trăm năm qua, lá dong được trồng ở thôn Tràng Cát luôn là lựa chọn hàng đầu. Đặc sản lá dong ở đây từng được gói bánh để tiến vua và trải qua bao năm tháng, người dân vẫn chung thủy với nghề trồng lá dong. Xem chi tiết

Dừng bước ở Asian Cup, người hâm mộ vẫn tự hào về tuyển Việt Nam

Tối 24/1, tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ từng vào vòng 1/8 World Cup 2018, đoàn quân áo đỏ đã nhập cuộc rất tốt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam chủ động pressing, chơi ép sân và tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành Nhật Bản nhờ sự cơ động của Quang Hải, Công Phượng. Xem chi tiết

Ông trùm hoa hậu Phúc Nguyễn: Bầu show và hoa hậu chưa bao giờ hài lòng về nhau

Hơn 15 năm gắn bó với công việc bầu show, chuyên gia đào tạo… “ông trùm hoa hậu” Phúc Nguyễn thừa nhận mối quan hệ giữa bầu show và người đẹp chưa bao giờ dễ dàng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.