Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 28/7/2023

28/07/2023, 07:22

Cẩn trọng khi mua xe máy điện giá rẻ; Giải ngân vốn cao tốc Bắc - Nam tăng mạnh... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Điều đọng lại sau phiên xử chuyến bay giải cứu

Hôm nay (28/7), tòa sẽ tuyên án đối với 54 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu. Ngoài số tiền đưa và nhận hối lộ, suốt những ngày diễn ra phiên toà, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước những lời khai, màn đối chất giữa các bị cáo.

Theo đại tá, PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn (chuyên gia tội phạm học, Phó viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội), có quá nhiều điều đọng lại sau khi đại án này khép lại.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 60 ra ngày 28/7/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chăm lo người có công với tình cảm, trách nhiệm cao nhất

Sáng 27/7, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Xem chi tiết

Lãnh đạo Bộ GTVT dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

Sáng 27/7), Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ GTVT đã dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm, tri ân anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Xem chi tiết

Giải ngân vốn cao tốc Bắc - Nam tăng mạnh

Tận dụng tối đa ngày nắng, tăng tốc mở rộng phạm vi thi công, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đang ghi nhận sự khởi sắc mới về tiến độ thực hiện và sản lượng giải ngân vốn đầu tư công. Xem chi tiết

Nghị lực của phi công duy nhất sống sót vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

Đã gần 1 thập kỷ trôi qua kể từ sau vụ rơi máy bay Mi 171 tại Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội), song người duy nhất sống sót - thượng úy Đinh Văn Dương vẫn khắc khoải nhớ về những đồng đội của mình. Xem chi tiết

Lật tẩy nhóm bảo kê núp bóng doanh nghiệp nơi đất Cảng

Nhóm côn đồ đến từng tốp thi công hoặc đại diện nhà thầu để yêu cầu nộp tiền bảo kê tại khu công nghiệp Tràng Duệ. Nếu không được đáp ứng, chúng dùng mọi thủ đoạn để chèn ép, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Cẩn trọng khi mua xe máy điện giá rẻ

Hàng loạt mẫu xe máy điện, xe máy dưới 50cc cho học sinh được bày bán song không phải thương hiệu nào cũng có thông tin và chính sách bảo hành rõ ràng.

Phở Thìn hậu tranh chấp thương hiệu

Hơn 3 tháng sau ngày “cha đẻ” của “Phở Thìn 13 Lò Đúc” Nguyễn Trọng Thìn tố chuyện nhượng quyền thương hiệu, việc kinh doanh phần nào trầm lắng và thua thiệt cho những cửa hàng mới mở lấy tên thương hiệu này. Trong khi đó, việc tranh chấp nhãn hiệu và nhượng quyền cũng khó có hồi kết.

Điều trông chờ từ thu phí vỉa hè

Các ý kiến góp ý để việc thu phí làm sao cho hiệu quả, đảm bảo được an toàn giao thông thì các chuyên gia, nhà khoa học, người dân cũng đã nói nhiều rồi. Giờ là lúc chúng ta chờ xem việc triển khai thế nào. Xem chi tiết

Sửa luật, dùng công nghệ dẹp xe trá hình

Với số lượng xe hợp đồng gấp 14 lần xe khách tuyến cố định, việc siết chặt quy định, ứng dụng công nghệ để quản lý là nhu cầu cấp thiết.

Tân Miss World Vietnam 2023 Ý Nhi: Tôi không phải “công chúa ngậm thìa vàng”

Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi khẳng định, dù có bố làm giám đốc nhưng từ nhỏ cô đã rèn tính tự lập, sống giản dị. Chiếc vương miện là thành quả cho sự cố gắng của bản thân.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.