Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 29/7/2020

29/07/2020, 08:40

Xe khách trá hình vẫn lộng hành; Khắc phục điểm đen tai nạn trên QL1 qua Bình Thuận... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 91 ra ngày 29/7/2020

4 tháng thực thi nghị định 10: Xe khách trá hình vẫn lộng hành

Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải được kỳ vọng sẽ là cơ sở pháp lý cần thiết để xử lý triệt để xe hợp đồng trá hình lách luật, hoạt động như tuyến cố định. Sau 4 tháng kể từ khi Nghị định này có hiệu lực, tình trạng này đã có chuyển biến, thay đổi? Xem chi tiết

Những chiến binh quả cảm

11h trưa nay (29/7), chuyến bay lịch sử đón 219 người Việt tại Guinea Xích đạo sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài sau khoảng 12 giờ bay “nghẹt thở” từ sân bay Bata trở về.

Khai trừ Đảng 3 cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật

Ngày 28/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Làm gì để Chiến lược ATGT Đường bộ Quốc gia đi vào cuộc sống?

Sau 10 năm thực hiện Chiến lược ATGT đường bộ Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1586/QĐ-TTg ngày 24/10/2012, TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Báo Giao thông giới thiệu loạt bài viết của TS. Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia liên quan vấn đề này.

Khắc phục điểm đen tai nạn trên QL1 qua Bình Thuận

Ngoài vụ tai nạn thương tâm xảy ra rạng sáng 21/7 (làm 8 người chết, 7 người bị thương), trên QL1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận thời gian qua cũng xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, đặt ra vấn đề cần sớm thực hiện các phương án cải tạo mở rộng cầu, đường, bổ sung dải phân cách để tránh các trường hợp xe đối đầu…

Nhiều dự án giao thông cấp bách chuẩn bị cán đích

Theo lộ trình, đa số dự án đường bộ trong số 14 dự án cấp bách sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2020, còn lại 4 dự án đường sắt hoàn thành trong năm 2021, đầu năm 2022.

Phớt lờ phòng dịch, nhà thuốc vô tư kê đơn cho bệnh nhân ho, sốt

Theo các chuyên gia, yêu cầu khai báo y tế đối với những người mua thuốc cảm, sốt tại các hiệu thuốc là biện pháp cần thiết, giúp sàng lọc người bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, quy định này đang bị bỏ ngơ… Xem chi tiết

Nhà máy triệu đô hóa sắt vụn, muốn “khai tử” không xong

Được đưa vào hoạt động từ năm 2006, Nhà máy Chế biến ván sợi MDF của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hoành Bồ có tổng mức đầu tư 33,3 tỷ đồng chỉ hoạt động được một thời gian ngắn rồi “đắp chiếu”. Hiện, doanh nghiệp rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, giá trị nhà máy nếu bán sắt vụn thì chỉ được từ 1 - 2 tỷ đồng.

V-League không còn là miền đất hứa với ngoại binh

Dù vẫn đang chiếm ưu thế về số lượng trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” ở V-League 2020, nhưng về chất lượng, các chân sút ngoại không cho thấy sự vượt trội so với tiền đạo nội.

Boeing 737 MAX có cơ hội quay trở lại bầu trời?

Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) vừa cho biết, sẽ sớm tiếp nhận các ý kiến cộng đồng về việc cấp lại chứng nhận an toàn cho dòng máy bay Boeing 737 MAX, vốn bị cấm bay kể từ tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay này. Dù vậy, theo nhiều chuyên gia, tương lai quay trở lại bầu trời của 737 MAX vẫn rất mờ mịt. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.